Sự kiện

Tôn vinh những người thầm lặng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

Nhiều cán bộ, bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế đã được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng ngày 27/2, bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức Lễ kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955- 27/2/2022).

Tham dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Quý Phương, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân dân tỉnh, Sở Y tế, Tp.Huế, huyện Phong Điền, cùng đông đảo các thầy thuốc, y bác sĩ, viên chức trong toàn bệnh viện.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế đã ôn lại những lời dạy của Bác Hồ. Trong 67 năm thực tập thể lãnh đạo và cán bộ, viên chức bệnh viện Trung ương Huế đã không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, vươn lên trong mọi lĩnh vực công tác, tiếp bước các thế hệ thầy thuốc cha anh viết nên những trang sử đầy tự hào của Bệnh viện, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã tôn vinh “những chiến sỹ áo trắng”, “những chiến binh” thầm lặng trong cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19.

Lẵng hoa chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

 04 cá nhân của bệnh viện Trung ương Huế nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì “đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân”.

Buổi lễ còn vinh danh 05 Tiến sĩ, 07 BS CKII bệnh viện Trung ương Huế đã bảo vệ thành công luận án trong năm 2021.

Hơn 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đặt ra thách thức vô cùng to lớn với đất nước, đặc biệt lĩnh vực y tế, với hàng chục ngàn ca mắc mới mỗi ngày, nhiều người đã tử vong do dịch bệnh. Bệnh cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, triển khai các kỹ thuật cao, chuyên sâu điều trị cho bệnh nhân, hàng nghìn thầy thuốc, y bác sĩ  của bệnh viện Trung ương Huế luôn sẵn sàng, tình nguyện xung kích vào các tuyến đầu tâm dịch Covid-19 để tham gia, hỗ trợ phòng chống dịch trên khắp các mặt trận trên toàn quốc, từ Bắc Giang, Đà Nẵng, Phú Yên, Đồng Tháp, Tiền Giang…đỉnh cao là tâm dịch tại TP.Hồ Chí Minh.

Tại TP.Hồ Chí Minh, các y bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế đã vận hành thành công Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 với quy mô 500 giường Hồi sức theo sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế góp phần quan trọng trong cuộc chiến chống dịch đại dịch Covid-19 ở thành phố mang tên Bác.

Lê Kông