An ninh - Hình sự

Tóm gọn hai đối tượng trộm túi xách của hai người đàn ông ngủ ở vỉa hè

Thấy hai người đàn ông ngủ ở nhà chờ xe buýt và trên bồn hoa trong công viên, các đối tượng tiến lại gần lấy trộm túi xách của nạn nhân. Không ngờ, một tổ công tác phát hiện, tóm gọn hai đối tượng và thu hồi tài sản trả cho khổ chủ.

Ngày 23/7, Công an quận 1, TP.HCM cho biết, tổ tuần tra phòng chống tội phạm thuộc đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận 1 đã bắt được 2 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản của người dân.

Cụ thể, khoảng 00h15 ngày 20/7, tổ tuần tra phát hiện đối tượng điều khiển xe gắn máy biển số 51K1-5143 có biểu hiện nghi vấn nên bám theo. Ngay khi đến khu B công viên 23/9 thuộc phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, tổ tuần tra thấy đối tượng này điều khiển xe gắn máy lại gần trộm lấy túi xách của người đàn ông đang nằm ngủ trên bồn hoa. Sau khi lấy được tài sản của nạn nhân, đối tượng tăng ga bỏ chạy.

Tổ tuần tra liền lập tức truy đuổi, khống chế, bắt giữ được đối tượng cùng tang vật và giao cho Công an phường Phạm Ngũ Lão lập hồ sơ xử lý. Tại trụ sở Công an phường, đối tượng khai tên Lê Minh Châu (SN 1967, thường trú phường 4, quận 8).

Tài sản trong túi xách do đối tượng trộm cắp được gồm 01 laptop Samsung cùng với số tiền 5.150.000 đồng. Sau đó, số tài sản này được thu hồi trả cho khổ chủ.

Tài sản của 2 vụ trộm được thu hồi và trả lại cho khổ chủ.

Cùng ngày 20/7, vào lúc 3h, tổ tuần tra tiếp tục phát hiện đối tượng điều khiển xe gắn máy Yamaha Classio Mio biển số 52P4-0516 có biểu hiện nghi vấn. Khi đến nhà chờ xe buýt trước số 55B Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1, đối tượng điều khiển xe gắn máy lại gần dùng tay lấy túi xách của người đàn ông đang nằm ngủ gần đó rồi tăng ga tẩu thoát về hướng đường Huyền Trân Công Chúa.

Tổ tuần tra liền lập tức đuổi theo tới trước số 3 Huyền Trân Công Chúa thì bắt giữ được đối tượng cùng tang vật, giao Công an phường Bến Thành lập hồ sơ xử lý.

Tại Công an phường Bến Thành, đối tượng khai tên Huỳnh Tường Quân (SN 1984, ngụ tại 360 Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4). Tài sản trong túi xách do đối tượng trộm cắp được gồm 01 laptop hiệu ASUS cùng với số tiền 5.070.000 đồng đã được thu hồi và trả cho nạn nhân.