An ninh - Hình sự

Tóm gọn gã trai đã có vợ con, lừa tình chiếm đoạt tài sản của nhiều cô gái trẻ

Dù đã có vợ con, nhưng Hiệp thường xuyên lên mạng xã hội tán tỉnh các cô gái trẻ. Khi họ nhận lời yêu, gã rủ đi chơi rồi ra tay chiếm đoạt tài sản khiến nạn nhân lâm vào cảnh “dở khóc, dở cười”.

Ngày 17/5, phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị đang tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Trương Văn Hiệp (SN 1993, trú tại thôn Đoàn Kết, xã Yên Sơn, TP.Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Điều tra viên lấy lời khai của đối tượng Trương Văn Hiệp.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, ngày 9/5, PC02 nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị M. (SN 1998, trú tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) về việc bị một đối tượng làm quen trên mạng lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy Honda SH 150i, BKS: 15N1 -076.87.

Ngay sau đó, PC02 đã giao cho đội 4 triển khai lực lượng xác minh, điều tra. Trong đơn, chị Nguyễn Thị M. cho biết có đối tượng nickname trên Zalo là Thanh Hải, làm quen với chị khoảng hơn 1 tháng và muốn tiến tới chuyện yêu đương lâu dài.

Ngày 2/5, Hải rủ chị M. điều khiển xe SH đến điểm hẹn, đón Hải đi chơi. Khi đi trên đường Lạch Tray, hắn viện lý do bảo chị M. đi mua thuốc giúp mình.

Cả tin, chị M. vào hiệu thuốc ở 282 Lạch Tray để mua, khi quay ra thì hắn đã cùng chiếc xe của chị đã “không cánh mà bay”.

Sau đó, chị M. liên lạc với Hải nhưng số điện thoại và tài khoản zalo của đối tượng đã bị khóa. Qua việc nhận dạng đối tượng, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, đội 4, PC02 đã xác định Thanh Hải chính là Trương Văn Hiệp.

Hiệp đã có vợ, một con và đang làm nghề điện dân dụng tại Hải Phòng. Khẩn trương truy theo hướng đối tượng, đến ngày 10/5, lực lượng phá án đã tóm gọn Trương Văn Hiệp khi hắn đang ẩn náu trong một nhà trọ, thuộc phường Đằng Lâm, quận Hải An.

Tại cơ quan điều tra, Hiệp khai nhận: Do có ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của của các cô gái trẻ nhẹ dạ nên Hiệp đã mua các sim rác rồi lập tài khoản zalo để nhắn tin tìm bạn.

Sau khi làm quen, Hiệp tán tỉnh giả vờ đặt quan hệ yêu đương, sau đó rủ các cô gái đi chơi rồi lợi dụng sơ hở của các nạn nhân để chiếm đoạt tài sản.

Với thủ đoạn trên, Hiệp đã chiếm đoạt chiếc xe máy BKS 15N1-076.87 của chị M. Sau khi lấy được xe, Hiệp phóng thẳng về cất giấu tại nhà riêng ở tỉnh Ninh Bình.

Tiếp tục khai thác mở rộng đấu tranh với đối tượng, PC02 đã làm rõ, với thủ đoạn tương tự, Hiệp còn lừa đảo 2 cô gái trẻ khác ở tỉnh Ninh Bình và tỉnh Hải Dương, chiếm đoạt được 2 chiếc xe máy, gồm: xe máy Honda Vision BKS: 34B2-973.95 và xe máy Wave BKS: 35B3-612.41.

Căn cứ vào lời khai của đối tượng, PC02 đã kịp thời thu giữ 3 chiếc xe tang vật bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt nêu trên.

Hiện tại, PC02 Công an TP.Hải Phòng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.