An ninh - Hình sự

Tóm gọn băng nhóm gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy xịn

Sơn và Trường đã nhắm vào những chiếc xe máy có giá trị lớn để trộm. Sau khi thu được "chiến lợi phẩm", chúng gửi xe tại bệnh viện hoặc nhà người quen chờ tiêu thụ.

Chiều tối 10/11, thông tin từ Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa phá chuyên án, bắt băng nhóm đối tượng có hành vi trộm xe máy chuyên nghiệp trên địa bàn.

Thời gian gần đây trên địa bàn TP.Vinh, huyện Diễn Châu, Nghi Lộc,…liên tiếp xảy ra những vụ trộm xe máy khiến người dân hoang mang. Xác định tình hình phức tạp, đội Cảnh sát Hình sự Công an TP.Vinh đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

 Sơn và Trường bước đầu khai nhận hành vi phạm tội. 

Sau nhiều ngày điều tra, xác minh ban chuyên án xác định Hồ Viết Trường (23 tuổi) và Nguyễn Văn Sơn (20 tuổi), đều trú tại xóm 9, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An là các đối tượng đã gây ra các vụ trộm nói trên. Chúng nhắm vào các dòng xe máy có giá trị lớn như SH, Yamaha, Exciter… để thực hiện hành vi phạm tội. Theo tìm hiểu, Trường là đối tượng từng có 1 tiền án về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Tang vật vụ án. 

Chiều 8/11, tại khu vực xã Nghi Phú, TP.Vinh, các trinh sát phát hiện, bắt quả tang Hồ Viết Trường và Nguyễn Văn Sơn khi 2 đối tượng đang đưa xe máy trộm cắp được đi tiêu thụ. Lực lượng chức năng cũng đã thu giữ được tang vật gồm 8 xe gắn máy nhãn hiệu Yamaha Exciter (không gắn biển kiểm soát) của các đối tượng.

Bước đầu, CQĐT chứng minh từ tháng 7/2020 đến nay 2 đối tượng trên đã thực hiện trót lọt 15 vụ trộm cắp xe trên địa bàn TP.Vinh, các huyện lân cận và một số huyện tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi trộm được xe, các đối tượng chào hàng trên mạng xã hội cho khách hàng ở phía Bắc hoặc phía Nam rồi giao xe thông qua các dịch vụ vận tải. Ước tính tổng giá trị số xe máy mà các đối tượng này trộm được trên 600 triệu đồng.

Hiện, vụ án đang được Công an TP.Vinh tiếp tục mở rộng điều tra.