Quan điểm

Tôi yêu người kém 10 tuổi có gì sai?

Tôi thấy yêu người ít hơn mình 10 tuổi chẳng có gì sai. Tình yêu của chúng tôi đâu có lỗi, tại sao mọi người lại phản đối?

Tôi năm nay 30 tuổi, người yêu kém tôi 10 tuổi. Mới đây, tôi đưa em về giới thiệu với gia đình nhưng bố mẹ, chị và em gái tôi đều phản đối. Tôi thật sự rất sốc, mọi việc nằm ngoài dự tính của tôi. 

Nói thật, tôi rất buồn. Bố mẹ giận. Chị gái lại nhận xét: “Yêu một cô chưa học xong, gái thành phố, ăn mặc lố lăng, có gì hay ho? Liệu tình yêu có bền vững?”. Em gái tôi cũng lên tiếng: “Trẻ thế nó yêu anh, anh nghĩ nó vì cái gì?”… Nghe chừng này thôi tôi cũng đủ mệt rồi.

Tôi yêu em vì em có tính cách thẳng thắn, dám nghĩ, dám làm chứ em đâu có theo đuổi tôi, hay vì tôi có chút chức danh là trưởng phòng của một ngân hàng. Em cũng là con nhà gia giáo, bố mẹ là công chức. Hiện em đang kiến tập ở công ty tôi.

Tôi cũng lên tiếng giải thích với bố mẹ và gia đình rằng, chúng tôi yêu nhau thật lòng. Tôi cũng nói, tuổi tác đâu quan trọng, cái chính là chúng tôi yêu nhau, tự nguyện sống chết vì nhau. Liệu có gì sai ở đây? Ít tuổi đâu phải là lỗi?

Liệu có ai rơi vào trường hợp như tôi?