Đời sống

Tối nay ăn gì: Váng đậu xào theo công thức này, ngon ngậy đậm vị

Váng đậu thường dùng ăn lẩu được ví như "vua dinh dưỡng", ăn thường xuyên giúp làm sạch máu. Bỏ túi ngay món ngon này đổi gió mỗi ngày cho mâm cơm gia đình của bạn.

Nguyên liệu thịt lợn xào váng đậu

Thành phần: Cà rốt, váng đậu. thịt lợn, hành lá thái nhỏ, gừng băm, muối, nước cốt gà.

Cách làm hịt lợn xào váng đậu

Món ngon từ váng đậu.

Bước 1. Rửa sạch cà rốt, váng đậu và thịt lợn, thái thành từng miếng nhỏ và để riêng.

Bước 2. Cho dầu vào chảo, xào thịt lợn đã thái nhỏ cho chín rồi vớt ra để riêng.

Bước 3. Thêm dầu vào, thêm hành lá cắt nhỏ, gừng băm vào cho thơm, cho cà rốt thái sợi vào xào trên lửa lớn cho đến khi nước màu cà rốt chảy ra (trong giai đoạn này nhớ khuấy thường xuyên, có thể thêm một lượng nhỏ nước).

Bước 4. Cho váng đậu vào, thêm một ít nước, tiếp tục xào khoảng 3 phút, cho thịt lợn xé nhỏ vào, thêm nước cốt gà và một lượng muối thích hợp.

Lưu ý: 

- Váng đậu được đem đi ngâm nước cho mềm và nở. Sau đó đem rửa sạch lại với nước rồi cắt thàn từng miếng vừa ăn.

- Đặt chảo lên bếp, đổ dầu vào đun sôi cho tới khi nóng thì thả từng miếng váng đậu vào và chiên cho vàng đều hai mặt.

- Khi váng đậu thơm và có màu vàng bạn vớt từng miếng váng đậu ra chiếc rổ đã lót giấy thấm dầu. Sau đó xếp váng đậu ra đĩa.

Váng đậu không còn xa lạ trong món lẩu, loại thực phẩm này được nhiều người gọi là "vua dinh dưỡng", không chỉ ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ, cao huyết áp và bệnh tim mạch ở người già, váng đậu còn phòng chống lão hóa, tái tạo làn da và kích thích sự phát triển não bộ ở những người trưởng thành và người trẻ tuổi...

Váng đậu ngày càng được sử dụng nhiều để chế biến món ăn bởi vị thanh đạm, lạ miệng lại giàu dưỡng chất. Với thành phần chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như protein, chất béo, năng lượng, cacbohydrate, vitamin,… váng đậu là thực phẩm giúp hỗ trợ, bổ sung và tăng cường sức khỏe cho con người.

Mặc dù váng đậu rất có lợi cho sức khỏe mọi người (đặc biệt là phụ nữ), tuy nhiên vẫn có một số trường hợp không nên sử dụng váng đậu như: Người có bệnh lý về thận, người mắc bệnh gout, rối loạn đường huyết hoặc đang dùng thuốc có thành phần tetracycline.

Trúc Chi (t/h)