Gia đình

Tối nay ăn gì: Canh mướp đắng nhồi thịt cho ngày thời tiết ẩm ương

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn lại đau đầu nghĩ xem tối nay nấu gì cho gia đình. Báo Người Đưa Tin giới thiệu cách nấu món canh mướp đắng nhồi thịt chuẩn vị, thơm ngon, dễ làm.

Nguyên liệu để nấu canh mướp đắng nhồi thịt:

Nguyên liệu nấu món canh mướp đắng nhồi thịt.

Mướp đắng: 5-6 quả

Thịt xay khoảng 200g 

Mộc nhĩ: 2-3 tai

Hành lá, hành củ

Tiêu, muối, bột nêm

Nước dùng hầm xương hoặc nước lã

Cách nấu món ngon canh mướp đắng nhồi thịt:

Cách thực hiện nấu món canh mướp đắng nhồi thịt.

- Mộc nhĩ cần phải ngâm với nước ấm cho nở. Sau đó, bạn đem cắt bỏ tai nấm và rửa sạch, thái nhỏ.

- Phần hành lá đem cắt rễ, lá úa, những lá bị giập, rửa sạch. Sau đó cắt phần đầu trắng đập giập, xắt nhỏ. Còn phần lá xanh thì đem để riêng. Phần hành củ bạn cần phải bóc vỏ, rửa sạch, đập giập và bằm nhỏ. Những món rau thơm khác thì đem bỏ rễ, lá già úa và rửa sạch.

- Thịt nạc vai hoặc phần ba chỉ đem rửa sạch. Sau đó, bạn để ráo nước rồi đem xay thật nhuyễn cho nhân không bị khô. Sau khi đã xay xong thịt, các bạn cho thịt, hành củ, vào một cái bát và trộn thêm bột nêm, tiêu trộn đều nhân. Sau đó, ướp nhân trong khoảng 15 phút.

- Trong thời gian ướp thịt các bạn chuẩn bị mướp đắng. Phần khổ qua mua về bạn phải lựa trái mới hái, thuôn đều và có phần mập mạp lúc nhồi sẽ được nhiều nhân hơn. Để dễ lấy ruột và món ngon được đẹp hơn, các bạn bổ dọc quả mướp đắng rồi dùng thìa moi hết ruột.

- Công đoạn tiếp theo là nhồi chặt nhân vào trong ruột mướp đắng. Phần nhân phải được nhồi cho hơi đầy miệng trái nhưng không bị vương vãi ra ngoài. Dùng lá hành buộc quả mướp đáng để khi nấu nhân không bị lòi ra ngoài.

- Sau đó cho mướp đắng vào nồi nước dùng đã chuẩn bị trước và hầm đến khi chín mềm.

Chúc bạn có một bữa tối ấm áp bên gia đình với món canh mướp đắng nhồi thịt.

Lưu ý: Mẹo nấu canh mướp đắng nhồi thịt ngon hấp dẫn là bạn cần đun sôi nước dùng hầm từ xương. Nếu không có, bạn có thể dùng nước thường, nhưng đừng quên nêm chút bột nêm.

Chúc bạn có bữa tối ấm áp bên gia đình với món canh mướp đắng nhồi thịt.

Phong Linh (tổng hợp)