Gia đình

Tối nay ăn gì: Cách làm café trứng tại nhà chuẩn vị Giảng

Nếu bạn là một tín đồ yêu thích café và cảm thấy tò mò không biết tại sao café trứng Giảng lại được lựa chọn phục vụ cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thì đừng bỏ qua công thức pha chế café trứng dưới đây.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, café trứng Giảng được chọn làm thức uống phục vụ tại một sự kiện lớn. TP. Hà Nội đã đặt gần 3.000 cốc cafe cho 3 ngày diễn ra hội nghị. Một ngày sẽ có 3 ca, mỗi ca, quán sẽ phải phục vụ 300 cốc.

Café trứng Giảng là một thức đồ uống làm nên nét độc đáo riêng cho Hà Nội, không chỉ khiến người Hà Nội "say lòng" mà còn khiến khách nước ngoài "uống một lần nhớ mãi". Cách làm café trứng như thế nào có lẽ là một câu hỏi của bất kỳ ai nếu đã từng thưởng thức loại đồ uống đầy sáng tạo này.

Ở Hà Nội, nhắc đến café trứng người ta sẽ nhớ ngay đến café Giảng. Đây cũng là loại café được cụ Nguyễn Văn Giảng sáng tạo ra từ rất lâu đời và được lưu truyền đến tận ngày nay. Báo Người Đưa Tin hướng dẫn bạn cách làm café trứng tại nhà theo công thức của café Giảng. Với công thức này bạn có thể làm ở nhà để tự thưởng cho bản thân mỗi khi nhớ đến cái hương vị bùi bùi, ngậy ngậy của café trứng.

Nguyên liệu:

Nguyên liệu làm món cafe trứng.

3 thìa café bột

1 quả trứng gà tươi

2 thìa sữa đặc

Mật ong nguyên chất

Cách làm:

 Trứng gà tách riêng lòng trắng và lòng đỏ ra 2 cốc khác nhau.

Trứng gà sau khi mua về, bạn tách riêng lòng trắng và lòng đỏ ra 2 cốc khác nhau.

Ở cốc đựng lòng đỏ, bạn cho thêm vài giọt mật ong. Sau đó dùng máy đánh trứng đánh đều cho lòng đỏ bông lên, đến khi ngửi thấy mùi thơm như mùi của bánh là được. Chú ý đánh thật nhanh tay.

Sau khi đánh bông lòng đỏ, bạn rửa sạch dụng cụ đánh trứng đi. Cho thêm một chút đường, vài giọt mật ong vào cốc đựng lòng trắng trứng rồi đánh đều cho thật kỹ. Đến khi lòng trắng gà mịn như bông, có mùi thơm ngậy đặc trưng thì dừng lại.

Pha café đen nóng rồi đổ ra cốc đã đựng sẵn 2 thìa sữa đặc. Chú ý sau khi pha nếu café bị nguội bạn cho vào lò vi sóng quay một chút cho nóng lên.

Đổ ngay cốc đựng phần lòng đỏ đã đánh vào cốc café.

Cho thêm chút đường tùy khẩu vị. Đổ ngay cốc đựng phần lòng đỏ đã đánh vào cốc café. Nhanh tay hớt phần lòng trắng trứng có bọt phủ lên trên. Lúc này bạn đã hoàn thiện xong cách làm café trứng.

Lưu ý không nên khuấy nhiều sẽ khiến lớp café bên dưới bị nhanh nguội, trứng dễ bị tanh.

Bạn khuấy café lên rồi thưởng thức và cảm nhận nhé. Lưu ý không nên khuấy nhiều sẽ khiến lớp café bên dưới bị nhanh nguội, trứng dễ bị tanh sẽ khó uống hơn.

Bạn có thể rắc thêm chút bột cacao lên bề mặt ly café rồi thưởng thức.

Thưởng thức café trứng cũng là cả một nghệ thuật. Bạn dùng thìa khuấy chầm chậm lớp bọt bồng bềnh, rồi đưa từng thìa lên miệng và cảm nhận. Vị đắng của café đen hòa với cái ngậy ngậy của trứng mang lại cho loại đồ uống này nét cá tính riêng. Thêm một biến tấu nữa trong cách làm café trứng đó là bạn có thể rắc thêm chút bột cacao lên bề mặt ly café để thêm đẹp mắt.

Chúc bạn thực hiện thành công với thức uống đặc biệt này nhé.

Phong Linh (tổng hợp)