Hồ sơ điều tra

Tội lỗi của gã xe ôm viện lý do cần tiền chuộc con gái để mua bán số lượng lớn ma túy

Bị cáo quanh cho cho rằng cần tiền chuộc con gái bị bán ra nước ngoài nên mới mua ma túy về pha trộn với tạp chất để bán kiếm lời.

TAND TP.HCM vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Dũng, SN 1963, cư trú quận 3, TP.HCM về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Nguyễn Văn Dũng.

Theo cáo trạng, chiều 22/7/2019, tại trước căn nhà trên đường Phạm Hùng, ấp 4, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM, lực lượng chức năng phát hiện Dũng dừng xe máy bên đường có biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Dũng có hành vi cất giữ trái phép chất ma túy, mục đích để bán lại kiếm lời.

Qua kiểm tra, công an thu giữ được ba gói nylon chứa tinh thể không màu, kết quả giám định đó là ma túy ở thể rắn có khối lượng 414 gam.

Tiến hành khám xét chỗ ở của Dũng, công an thu được thêm 15 gói nylon cùng nhiều vật dụng để pha chế trái phép ma túy.

Tại trụ sở công an, Dũng khai đã mua ma túy của 2 người tại quận 7 và quận 4 nhưng không biết lý lịch của những người này. Số ma túy mua được, Dũng mang về nơi ở, pha chế với tạp chất để bán kiếm lời.

Dũng cũng khai, tính đến khi bị bắt, Dũng đã mua bán 550 gam ma túy và đã hai lần bán ma túy kém chất lượng cho một người tên Út (không rõ lai lịch).

Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định, bị cáo Dũng mua bán 850 gam ma túy và phải chịu trách nhiệm hình sự với số ma túy này.

Tại phiên tòa, Dũng khai từng bị đi tù. Dũng cũng có vợ những không đăng ký kết hôn và một cô con gái đã lớn.

Về lý do đi bán ma túy, Dũng khai do cần 150 triệu đồng để chuộc con gái bị bán ra nước ngoài, chứ không phải vì tham lam, muốn làm giàu nhanh chóng.

Sau giờ nghị án, HĐXX cho rằng, bị cáo Dũng có hai tiền án liên quan đến hành vi mua bán ma túy, nhân thân xấu, thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên cần xét xử nghiêm nhằm răn đe, phòng ngừa chung.

Xét hành vi của Dũng là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, không còn khả năng cải tạo để trở thành người tốt nên HĐXX quyết định tuyên Phạt Dũng mức án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, HĐXX còn phạt bổ sung đối với bị cáo với mức phạt 20 triệu đồng. Đồng thời, tòa kiến nghị tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng mua bán ma túy với Dũng để xử lý, tránh bỏ lọt tội phạm.