An ninh - Hình sự

Tội ác gây phẫn nộ và lời khai của người bố sát hạt hai con ruột

Qua điều tra, người đàn ông đã thừa nhận hành vi sát hại 2 con ruột vì tin một cách mù quáng rằng, trong tương lai chúng sẽ “biến thành quái vật”.

Theo NBC News sáng 12/8 đưa tin, Matthew Taylor Coleman, chủ một trường học dạy lướt sóng tại California (Mỹ), 40 tuổi đã bị cơ quan chức năng buộc tội giết 2 công dân quốc tịch Mỹ ở nước ngoài. Nạn nhân được xác định là người con trai 2 tuổi và con gái 10 tháng tuổi của nghi phạm.

Trao đổi với NBC News, vợ của Coleman đã liên lạc với Cảnh sát thành phố Santa Barbara (bang California) vào ngày 8/8 để báo cáo về trường hợp mất tích của chồng và 2 đứa con.

Theo đơn trình báo từ vợ, ngày 7/8, Coleman đưa 2 đứa trẻ đi chơi và không thấy trở về nhà nữa, đồng thời cũng mất liên lạc với gia đình. Lo sợ có chuyện chẳng lành, cô đã sử dụng tính năng Find my iPhone của Apple để xác định vị trí của Coleman và phát hiện lần cuối chồng mình xuất hiện là ở Rosarito, Mexico.

Sau khi nhận thông tin từ phía người vợ, cơ quan chức năng đã báo cho FBI vì nghi ngờ đây là trường hợp bắt cóc xuyên quốc gia. Song, sự thật lại tàn nhẫn hơn những gì họ tưởng tượng.

Đến ngày 9/8, Coleman đã bị tạm giữ bởi các nhân viên an ninh biên giới sau khi tái nhập cảnh vào Mỹ vì họ phát hiện có vết máu dính trong xe và không thấy 2 đứa trẻ đâu.

Ngày 10/8, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết, Coleman đã thừa nhận hành vi giết con của mình. Hắn ta đưa 2 đứa trẻ sang Mexico rồi dùng mũi giáo của súng săn cá sát hại nạn nhân vì tin rằng người vợ đã truyền “ADN rắn” cho các con của mình và trong tương lai chúng sẽ trở thành quái vật.

Từ những manh mối Coleman cung cấp, cơ quan chức năng Mexico đã xác định được vị trí hắn ta phi tang hung khí, bộ quần áo dính máu và trục vớt thành công thi thể 2 nạn nhân vô tội để tiếp tục tiến hành điều tra.

Ngày 11/8, một thẩm phán đã ra lệnh giam giữ Coleman và lên lịch xét xử người cha máu lạnh vào ngày 31/8 tới đây.

Bên cạnh đó, có một số thông tin cho rằng Coleman là tín đồ của thuyết âm mưu QAnon và tổ chức bí mật Illuminati. Và đó cũng chính là nguyên căn khiến Coleman tin rằng những đứa con của mình sẽ trở thành quái vật và quyết định ra tay sát hại chúng.

Han (theo NBC News)