An ninh - Hình sự

Tội ác của tử tù nhiễm Covid-19 vượt ngục vừa bị bắt lại

Chỉ sau thời gian rất ngắn vượt ngục, tên tử tù đã bị Công an bắt giữ khi đang lẫn trốn tại TP.Thủ Đức. Tội ác mà tử tù này gây ra như thế nào?


Ngày 16/7, theo nguồn tin, Công an TP.HCM đã bắt được Nguyễn Kim An (26 tuổi, quê Bình Thuận), tử tù nhiễm Covid sau khi trốn khỏi nơi giam giữ.

Đối tượng Nguyễn Kim An.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát các khu vực tình nghi, chốt chặn các khu vực can phạm có thể chạy trốn, trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh. Do đó, chỉ sau thời gian rất ngắn vượt ngục, An bị Công an bắt giữ khi đang lẫn trốn tại TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Như thông tin trước đó, Công an TP.HCM thông báo truy tìm Nguyễn Kim An, tù nhân vượt ngục mang 2 trọng án giết người và cướp tài sản. Đặc biệt, thời điểm bỏ trốn, An đang nhiễm Covid - 19.

Theo hồ sơ, An và L.V.Đ. là bạn học cùng lớp tại trường trung cấp Nghề trên địa bàn TP.HCM, hai người chơi với nhau khá thân.

Trong quá trình đi học, An nhiều lần cầm cố laptop, xe máy... và thường nhờ Đ. chở đi học. Ngoài ra, An cũng từng đến nhà Đ., mượn máy tính học tập.

Tối 25/2/2014, An mua 1 vỉ thuốc an thần rồi hẹn Đ. đi uống nước tại quán cà phê gần vòng xoay Cây Gõ, quận 6, TP.HCM, mục đích là cướp xe máy của bạn. Nhưng sau đó, uống nước thấy đắng nên Đ. nhổ ra.

Đến tối 26/6/2014, An tiếp tục hẹn Đ. đến nhà trọ của mình trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM chơi. Tại đây, An đưa nước có pha thuốc an thần cho Đ. uống.

Sau đó, khi thấy Đ. nằm im, tưởng bạn đã chết nên An trói Đ.,  cho vào bao tải rồi lấy xe máy của Đ. chở đến cầu Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM ném xuống sông Sài Gòn.

Để tránh bị phát hiện, An lấy điện thoại của Đ. gọi điện cho mẹ nạn nhân bịa chuyện Đ. bị bắt cóc đòi 500 triệu đồng tiền chuộc.

Sau khi bị bắt giữ, kết án, An đã trốn khỏi trại giam Chí Hòa, TP.HCM.

Ngày 15/7, Công an TP.HCM phát thông báo khẩn cấp truy tìm đối tượng này.