Bất động sản

Toàn cảnh đường nối cao tốc Pháp Vân đến đường Tam Trinh 500 tỷ đồng

Sau 4 năm khởi công, tuyến đường dài 1,9 km với vốn đầu tư 500 tỷ đồng, nối từ đường nội đô Tam Trinh với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đang được hoàn thiện.

Được khởi công từ năm 2019, do BQL dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai làm chủ đầu tư. Đường dài 1,9 km, mặt cắt ngang 30 m với 4 làn xe.

Với mục tiêu làm giảm áp lực giao thông của các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Thủ đô. Tuyến đường này sau khi hoàn thành sẽ kết nối vành đai 2, vành đai 3 và cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Tuyến đường đi qua nhiều nhà dân phường Thịnh Liệt và phường Yên Sở, quận Hoàng Mai nên mất khoảng 400 tỷ đồng giải phóng mặt bằng. Sau khi có mặt bằng sạch, việc thi công được đẩy nhanh, dự kiến hết tháng 4 cơ bản hoàn thành.

Công nhân đã bắt đầu lát đá vỉa hè, mỗi bên đường rộng 7,5 m, khi hoàn thành sẽ có thêm đèn chiếu sáng và cây xanh.

Tuyến đường chạy qua khu đô thị Luis City và Nhà máy xử lý nước thải Yên Sở đã hoàn thiện. Đây cũng là điểm cuối, tiếp giáp với đường Tam Trinh.

Tại tuyến đường này cây xanh đã được trồng, hệ thống đèn chiếu sáng đã được lắp đặt,

Hai cây cầu bắc qua sông Sét và Kim Ngưu đã hoàn thiện, đây là hai cây cầu nằm trên tuyến đường này.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường được kỳ vọng, sẽ giúp người dân có thêm lựa chọn đi vào nội đô, kết nối vành đai 2, vành đai 3 và cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, làm giảm áp lực giao thông của các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Thủ đô.