Bất động sản

Toàn cảnh dự án Cung thiếu nhi 1.300 tỷ đồng

Công trình bao gồm nhà, rạp chiếu phim, nhà thi đấu, bể bơi, nhà học và thư viện Tháp Thiên văn và khối hành chính - văn phòng…

Video:

Sáng 15/3 dự án xây dựng Cung Thiếu nhi Hà Nội Khu công viên và hồ điều hòa CV1, Khu đô thị mới Cầu Giấy, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã chính thức được động thổ.

Dự án bao gồm các hạng mục công như: Nhà hát 800 chỗ; rạp chiếu phim 200 chỗ; nhà thi đấu 500 chỗ; bể bơi 10 làn; nhà học và thư viện; tháp thiên văn...

Được xây dựng với diện tích xây dựng hơn 10.000m2 trên tổng số 40.000m2 của cả khu đất dự án công viên hồ điều hoà, có tổng mức đầu tư 1.376 tỷ đồng do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình văn hóa xã hội TP.Hà Nội làm chủ đầu tư.

Theo bối cảnh mới của Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ được xây dựng tại khu đất đã được quây tôn theo hình tròn và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024.

Đây là một trong những công trình trọng điểm trong kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của thành phố giai đoạn 2020-2025. Thiết thực chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội và là món quà ý nghĩa dành tặng cho thanh, thiếu nhi Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Cung thiếu nhi được xây dựng nhằm đáp ứng yêu cầu vui chơi thi đấu thể thao rèn luyện thể chất, giao lưu văn hoá van nghệ của thiếu nhi thủ đô, tạo môi trường thuận lợi phát triển tài năng tương lai của thành phố.

Được biết, toàn bộ khu đất là thuộc dự án xây dựng công viên và hồ điều hoà được khởi công xây dựng từ năm 2016, dự kiến khánh thành và đưa vào sử dụng quý III năm 2018. Tuy nhiên, tính đến nay đã hơn 3 năm công trình vẫn đang dang dở.

Thực tế theo ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp luật thì hiện nay dự án công viên hồ điều hoà đang trong quá trình kè hồ.

Dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy được kỳ vọng là tâm điểm và lá phổi xanh của toàn bộ khu vực phía Tây thủ đô Hà Nội.

Tuy nhiên, hình ảnh này cho thấy toàn bộ Dự án công viên CV1 vẫn đang trong giai đoạn "sơ khai". 

Dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy được kỳ vọng là tâm điểm và lá phổi xanh của toàn bộ khu vực phía Tây thủ đô Hà Nội.

Đây là một dự án có ý nghĩa dân sinh, xã hội đặc biệt, nằm trong chuỗi các chương trình phát triển hệ thống cây xanh, công viên, vườn hoa và hồ của Thủ đô giai đoạn 2016 – 2020, hướng tới hiện thực hóa mục tiêu trồng thêm 1 triệu cây xanh và xây dựng mới 25 công viên cho Thủ đô Hà Nội nhưng vẫn chỉ là bãi đất trống.