An ninh - Hình sự

Toàn bộ quá trình 2 tên cướp táo tợn xông vào cướp ngân hàng ở Thái Bình, tấn công 7 người

Thời điểm nhân viên ngân hàng Agribank chi nhánh Vũ Tiến đang giao dịch với khách hàng, 2 tên cướp đã dùng bình xít hơi cay và dao tấn công. Cơ quan công an đang trích xuất camera để xác đinh danh tính nghi phạm.

Tối ngày 23/1, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Phan Thị Tuyết Trinh – Giám đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Thái Bình cho biết, vụ cướp tại ngân hàng Agribank xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư có 2 đối tượng tham gia.

Cơ quan công an đến hiện trường điều tra vụ cướp tại chi nhánh ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Vũ Tiến.  

Ngay sau khi vụ cướp táo tợn xảy ra, lực lượng Công an huyện Vũ Thư và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Thái Bình đã nhanh chóng có mặt bảo vệ, phong tỏa hiện trường. Cơ quan chức năng đã thu giữ con dao quắm hung thủ bỏ lại. Đồng thời lực lượng chức năng cũng đã thu giữ camera an ninh, niêm phong các tang vật chứng có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Vụ cướp táo tợn xảy ra giữa ban ngày, ngay cạnh trụ sở UBND Vũ Tiến. Sau khi xảy ra vụ cướp, phòng giao dịch này tạm thời đóng cửa, dừng mọi hoạt động giao dịch để cơ quan chức năng tiến hành vào cuộc điều tra làm rõ.

Theo thông tin bà Trinh cung cấp, vào hơn 10h sáng nay (23/1), khi nhân viên Agribank chi nhánh xã Vũ Tiến đang giao dịch thì có nhóm đối tượng gồm 2 người đi xe máy đội mũ bảo hiểm, bịt mặt bước vào.

Chúng dùng bình hơi cay xịt thẳng vào mặt nhân viên bảo vệ, sau đó tiến thẳng vào phòng giao dịch tấn công khách hàng và 3 nhân viên đang giao dịch. Tiếp đó chúng dùng dao quắm khống chế và cướp đi toàn bộ số tiền đang giao dịch tại quầy khoảng 200 triệu đồng.

Thực hiện xong hành vi cướp tài sản, các đối tượng leo lên xe rồ ga bỏ chạy. Khi nhân viên ngân hàng hô hoán thì 1 trưởng thôn đang dự họp hội đồng xã đã nhanh chân chạy ra giữ đầu xe của nhóm cướp lại. 2 đối tượng này đã manh đột rút dao quắm ra chém vào tay người này để tẩu thoát cùng số tiền cướp được.

Hậu quả 2 nhân viên và 1 khách hàng bị bỏng giác mạc, vùng mặt do bị xịt hơi cay và vị trưởng thôn (chưa rõ danh tính) bị thương ở cánh tay. Những người bị nhóm cướp tấn công đã được can thiệp y tế và không nguy hiểm đến tính mạng.

Bà Trinh cho biết thêm, ngoài việc Công an tỉnh Thái Bình, Công an huyện Vũ Thư trực tiếp điều tra phá án thì bà cũng đã báo cáo sự việc đến Thống đốc ngân hàng Nhà nước để có chỉ đạo cụ thể.