Văn hoá

Toàn bộ các hệ thống rạp chiếu phim tại Việt Nam chính thức mở cửa lại từ 9/5

Hôm nay (7/5) nhiều rạp, cụm rạp chiếu phim đã thông báo mở cửa trở lại vào cuối tuần này, ngày 9/5.

Sáng 7/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho phép mở lại các dịch vụ không thiết yếu, trừ vũ trường và karaoke. Chiều 7/5, một số nhà rạp thông báo kế hoạch mở cửa trở lại.

Hiện tại, các hoạt động du lịch, văn hóa và giải trí trên cả nước đang dần được phục hồi. Ở lĩnh vực điện ảnh, trước đó mới chỉ có hai tỉnh Lạng Sơn và Thái Bình đồng ý cho mở lại hoạt động chiếu phim từ ngày 8/5, thì nay, CGV Việt Nam đã được tạo điều kiện, mở cửa tất cả các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 9/5.

Rạp chiếu phim tiến hành phun diệt khuẩn để chuẩn bị mở cửa trở lại. 

Theo báo Thanh Niên, trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các chủ rạp, nhà sản xuất phim đều cho biết tình hình kinh doanh phim ảnh đang đối diện muôn trùng khó khăn, bị lỗ nặng. CGV Việt Nam có hơn 210 cụm rạp đã đóng cửa hết. Không chỉ CGV mà các đơn vị khác như: BHD, Galaxy, Mega GS… cũng “bạc đầu” tìm cách vượt qua khó khăn trong thời điểm này.

Thông tin trên báo Hanoimoi, đại diện của đơn vị này, CGV vẫn sẽ tiếp tục áp dụng và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, như: Giãn cách ghế ngồi trong phòng chiếu; giãn cách vị trí xếp hàng tại quầy vé, dịch vụ ăn uống và các vị trí ngồi chờ tại khu vực sảnh; sử dụng màn kháng khuẩn trên các tay cầm và cánh cửa ra vào rạp; quy định bắt buộc mang khẩu trang đối với nhân viên và khách hàng; khử khuẩn tại các phòng chiếu; kiểm tra thân nhiệt nhân viên trước khi vào ca làm; khuyến khích khách hàng thực hiện giao dịch online...

Hệ thống rạp Lotte Cinema, BHD Star Cineplex, Galaxy Cinema cũng thông báo sẽ mở cửa trở lại bắt đầu từ ngày 9/5 với nhiều phim ăn khách được tung ra và chương trình khuyến mãi dành cho khán giả.

Các đơn vị đều cam kết tuân thủ thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong quá trình mở cửa rạp.

Mai Chi (T/H)