Thể thao

Tỏa sáng trong màu áo SLNA, Khắc Ngọc liệu có thể cạnh tranh khi lên tuyển?

Tiền vệ Nguyễn Khắc Ngọc đang thi đấu cực kỳ thăng hoa trong màu áo của SLNA tại V.League 2019 khi anh làm chủ tuyến giữa cực tốt. NHM Nghệ An rất hy vọng anh sắp tới sẽ được triệu tập lên ĐTQG. Tuy nhiên, nếu được HLV Park triệu tập thì anh liệu có thể cạnh tranh một vị trí chính thức bởi chúng ta đang có rất nhiều tiền vệ giỏi?

Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc hiện đang là nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật mà đội bóng chủ sân Vinh đang gây dụng. Thế nhưng, dù anh được biết đến từ khá sớm khi cùng đội trẻ SLNA dự giải U21 Báo Thanh niên nhưng mãi đến năm 2015 thì Khắc Ngọc mới được thi đấu thường xuyên trong đội hình xuất phát của SLNA. Từ đó đến nay, với việc nhiều trụ cột ra đi thì anh luôn cho thấy tầm quan trọng của mình trong lối chơi của đội nhà với lối chơi đầu óc, xông xáo và tư duy chiến thuật tốt.

Khắc Ngọc đang thi đấu cực hay trong màu áo SLNA ở V.League 2019.

Tại V.League 2019, Khắc Ngọc thi đấu cực kỳ chững chạc nơi tuyến giữa của đội bóng áo vàng giúp SLNA thi đấu bùng nổ. Sau trận thua đậm trước Hà Nội FC với tỷ số 0-4 ở vòng 4 V.League 2019, SLNA đã có sự hồi sinh mạnh mẽ khi liên tiếp có được những điểm số cực kỳ quan trọng. Với 2 chiến thắng liên tiếp trước Thanh Hoá và SHB Đà Nẵng, đội bóng của HLV Đức Thắng ghi 3 bàn, không thủng lưới lần nào. Thế nhưng, điều đặc biệt ở đây là trong cả 3 bàn thắng mà đội bóng này ghi được đều có dấu giầy của Khắc Ngọc.

Sau 6 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2019, chúng ta có thể nhận thấy rằng Khắc Ngọc thực sự là linh hồn trong lối chơi của đội bóng xứ Nghệ. Với sự xông xáo, tinh thần chiến đấu cực cao cùng khả năng liên tục di chuyển đã giúp tiền vệ này hạn chế sức mạnh tuyến giữa của đối phương.

Chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1992 này, NHM bóng đá Việt Nam nói chung và các CĐV CLB SLNA nói riêng rất hy vọng tiền vệ này sẽ được HLV Park Hang-seo để ý và triệu tập lên ĐTQG để chuẩn bị cho King's Cup 2019 và vòng loại World Cup 2022.

Trên thực tế, Khắc Ngọc từng được triệu tập lên tuyển Việt Nam và chơi ít phút trong trận gặp Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019, nhưng tiền vệ của SLNA vẫn có quá ít thời gian để thể hiện mình. Bên cạnh đó, ở thời điểm hiện tại, trong tay HLV Park Hang-seo có rất nhiều sự lựa chọn cực kỳ chất lượng nơi tuyến giữa như Hùng Dũng, Huy Hùng, Đức Huy hay Xuân Trường nên nếu được triệu tập lên tuyển thì khả năng giành một vị trí chính thức là tương đối khó khăn.

Tuy nhiên, cả Hùng Dũng, Huy Hùng và Đức Huy đều không mạnh trong việc triển khai lối chơi mà chủ yếu là thực hiện nhiệm vụ đánh chặn, phòng ngự từ xa. Nên với một cầu thủ có nhãn quan chiến thuật cũng như khả năng điều tiết tốt như Khắc Ngọc vẫn có cơ hội thi đấu. Đặc biệt, trong bối cảnh Xuân Trường sa sút rất nhanh và thường xuyên phải ngồi dự bị ở Thai League thì cơ hội lên tuyển của Khắc Ngọc càng cao hơn.

Tất nhiên việc Khắc Ngọc có được triệu tập hay không còn tùy thuộc rất nhiều vào sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo nhưng nếu cứ tiếp tục trình diễn một phong độ ổn định như vậy thì ngày lên tuyển của anh là không hề xa.