Bất động sản

Toàn cảnh dự án mở rộng đường Hoàng Quốc Việt ở Hà Nội

Dự án mở rộng đường Hoàng Quốc Việt có tổng mức đầu tư 25,6 tỷ đồng, được kỳ vọng sẽ giảm bớt áp lực giao thông cho khu vực quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Ghi nhận của Người Đưa Tin, trên tuyến đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy) với chiều dài 2,4 km, công nhân cùng máy móc đang khẩn trương thi công xén dải phân cách mở rộng lòng đường.

Theo đó, dự án mở rộng lòng đường Hoàng Quốc Việt có tổng mức đầu tư 25,6 tỷ đồng sẽ giúp cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại và hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong lúc thi công, đơn vị thi công đã lập cố định chân rào chắn xuống lòng đường, đồng thời tiến hành giăng dây, dựng biển cảnh báo cho các phương tiện giao thông.

Hệ thống hàng rào được cố định chắc chắn nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong lúc thi công.

Giao thông trên tuyến đường vẫn diễn ra bình thường trong thời gian thi công dự án.

Hiện tại đơn vị thi công đang thực hiện đầm lu cốt nền để hoàn thành những hạng mục đầu tiên tại đoạn đường nút giao giữa đường Hoàng Quốc Việt và đường Nguyễn Văn Huyên.

Tại khu vực nút giao Hoàng Quốc Việt – Nguyễn Phong Sắc, công nhân vẫn hối hả thi công lắp đặt hệ thống hàng rào trước khi tiến hành cắt xén giải phân cách.

Dải phân cách tuyến đường Hoàng Quốc Việt trước khi mở rộng đường có bề rộng trung bình từ 8m đến 11,5m. Sau khi được mở rộng, phần dải phân cách đường Hoàng Quốc Việt có chiều rộng xuống còn 4,4 m. Với một hàng cây xanh được trồng ở giữa cùng thảm cỏ, hoa phía dưới, thay cho hình ảnh 3 hàng cây xanh mướt như trước kia.

Theo đó, để thực hiện việc thu hẹp dải phân cách đường Hoàng Quốc Việt, hơn 418 trên tổng số 600 cây bóng mát tại giải phân cách giữa đường Hoàng Quốc Việt đã được chặt hạ. Trong đó có 119 cây cau vua và dịch chuyển 299 cây còn lại.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định sẽ tận dụng toàn bộ số cây hiện có trên giải phân cách của tuyến đường Hoàng Quốc Việt, số lượng cây còn lại được chuyển về trồng tại các tuyến đường Quốc lộ thuộc huyện Quốc Oai và nút giao Đại lộ Thăng Long với Đường 70 nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, tiết kiệm kinh phí.

Đường Hoàng Quốc Việt sau khi được mở rộng, được kỳ vọng giảm bớt áp lực giao thông cho khu vực đang phát triển mạnh mẽ của quận Cầu Giấy. Đây đang là khu vực có tốc độ đô thị rất nhanh trong mấy năm trở lại đây.

Công nhân đang hoàn thiện các công việc. Dự kiến thời gian thi công khoảng 3 tháng.