Bất động sản

Toàn cảnh cầu Vĩnh Tuy 2 sau hơn 1 năm thi công

Sau hơn 1 năm xây dựng, dự án cầu Vĩnh Tuy 2 đã dần được hình thành, các trụ cầu, đường dẫn vượt bãi sông đã được gác dầm.

Video:

Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 được khởi công xây dựng từ tháng 1/2021 dự kiến hoàn thành vào quý III/2023 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng.

Theo đó, dự án sẽ xây dựng một cây cầu song song với cầu Vĩnh Tuy hiện tại về phía hạ lưu và có hình dáng tương tự.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4 km, mặt cắt ngang 19,25m (4 làn xe), chiều cao tĩnh không 11m.

Ghi nhận của Người Đưa Tin vào những ngày đầu tháng 4/2022, gói thầu số 1 phần cầu chính vượt sông, công nhân tiếp tục thi công bệ trụ T22. Hàng loạt vật liệu xây dựng cùng máy móc được tập kết sẵn. Các trụ cầu chính đã nổi lên mặt nước, song song với cầu Vĩnh Tuy 1.

Đây là hạng mục phức tạp nhất của dự án cầu Vĩnh Tuy 2, gồm xây dựng 7 trụ, 6 nhịp chính giữa sông.

Do phải thi công dưới nước nên trong quá xây dựng cũng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các trụ cầu vượt sông Hồng đang phải thi công dưới lòng sông sâu 12 m, nước chảy rất xiết.

Để khắc phục, các đơn vị nhà thầu đã phải dùng các ống vách lớn đóng xuống lòng sông, sau đó phun bê tông vào trong để đổ cọc khoan nhồi.

Ở các gói thầu từ số 2 đến số 5 thi công cầu cạn phía Long Biên, các nhà thầu đã hoàn thành thân trụ và đang thi công kết cấu phần trên cầu.

Sau hơn 1 năm thi công, cầu Vĩnh Tuy 2 đã dần thành hình.

Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Tp.Hà Nội, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy sẽ là cầu có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất Hà Nội với 8 làn xe ô tô (40m), đảm bảo năng lực thông hành cho đường Vành đai 2 hoàn thiện cả đường dưới thấp và đường trên cao.

Đồng thời sẽ khớp nối với đường Vành đai 2 trên cao sẽ tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Hà Nội tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.