Xã hội

Toà án tỉnh Bình Dương cấm dịch chuyển khu đất đang tranh chấp

Toà án nhân dân tỉnh Bình Dương đã có quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm chuyển dịch quyền về tài sản đang tranh chấp tại công ty Thiên Phú.

Vừa qua, Toà án nhân nhân tỉnh Bình Dương đã ra quyết định số 01/2020/QĐ-BPKCTT về việc “Áp dụng biệm pháp khẩn cấp tạm thời”; Cấm chuyển dịch quyền về tài sản đối với tài sản đang tranh chấp theo quy định tại khoản 7, Điều 114, Điều 121 của Bộ luật Tố tụng dân sự.

Cụ thể, Toà án nhân dân tỉnh Bình Dương cấm ông Bùi Thế Sơn (SN 1952, ngụ TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) chuyển dịch quyền về tài sản đối với tài sản đang tranh chấp là “toàn bộ phần vốn góp với tỷ lệ 99% của ông Bùi Thế Sơn tại Công ty TNHH Sản xuất thương mại Thiên Phú (Công ty Thiên Phú) có trụ sở tại số 39B, Ngô Quyền, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Hiện nay công ty Thiên Phú đang sở hữu khu đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương nhưng xảy ra tranh chấp về quyền chuyển nhượng sử dụng, nên các thành viên góp vốn trong công ty đã khởi kiện nhau ra toà để giữ quyền lợi.

Khu đất có liên quan đến công ty Thiên Phú.

Liên quan đến vụ việc trên, Toà án nhân dân tỉnh Bình Dương cũng đã có thông báo về việc thụ lý vụ án kinh doanh thương mại sơ thẩm, tranh chấp giữa người chưa phải là thành viên của công ty nhưng có giao dịch chuyển nhượng phần vốn góp với thành viên của công ty.

Nội dụng vụ án được thể hiện nguyên đơn là bà Phạm Thị Hường (SN 1966 ngụ TP.Thuận An, Bình Dương) và bà Nguyễn Ngọc Kim Châu (SN 1991, ngụ Bình Hòa, Lái Thiêu, Thuận An) đại diện hợp pháp cho bà Hà Thị Hồng Quyên (SN 1970, ngụ phường Đakao, quận 1, TP.HCM (uỷ quyền ngày 1/6/2020). Bị đơn là ông Bùi Thế Sơn và ông Trương Thành Phú (ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long). Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là Công ty Thiên Phú, phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương.

Toà án nhân dân tỉnh Bình Dương cho hay, nguyên đơn đã khởi kiện phía bị đơn yêu cầu toà giải quyết về việc tuyên công nhận hiệu lực pháp luật của Hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp 03/HĐCN/TP 23/3/2020 và hợp đồng vốn góp số 04/HĐCN/TP ngày 23/3/2020.

Buộc ông Sơn có trách nhiệm đối với công ty Thiên Phú và thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp. Cụ thể cập nhật bà Phạm Thị Hường với tư cách là thành viên góp vốn của công ty Thiên Phú trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Tuyên buộc ông Trương Thành Phú có trách nhiệm phối hợp với công ty Thiên Phú thực hiện các nghĩa vụ hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp cập nhật bà Nguyễn Ngọc Kim Châu với tư cách là thành viên góp vốn của công ty Thiên Phú.

Ngoài ra, phía nguyên đơn cũng yêu cầu phía bị đơn phải thực hiện đúng Nghị quyết ngày 20/3/2020 và Quyết định L1/2020 ngay 23/3/2020 của Hội đồng thành viên công ty Thiên Phú về việc thay đổi người đại diện pháp luật và tuyên buộc ông Sơn, ông Phú có trách nhiệm phối hợp với công ty cập nhật lại thông tin bà Nguyễn Ngọc Kim Châu là người đại diện pháp luật.

Song Vi.