Đời sống

Tổ chức tiệc đón năm mới tại nhà cần nhớ 6 lưu ý này

Nếu quyết định tổ chức một bữa tiệc tại gia để đón năm mới 2023, bạn nên lưu ý một số điều để có một buổi tụ tập thật vui vẻ, trọn vẹn.

Xác định khách mời của buổi tiệc

Thông thường, với các bữa tiệc đón năm mới tại nhà, bạn nên giới hạn khách mời ở những người mà bạn thực sự biết. Người lạ có thể sẽ ít tôn trọng tài sản của bạn hơn và sẽ khó xử lý nếu họ lỡ uống quá chén.

Xác định vị trí tổ chức tiệc tại nhà

Bạn có thể tổ chức tiệc trong nhà hoặc ngoài trời tùy vào không gian cũng như sở thích cá nhân. Nếu bạn yêu thích thiên nhiên cộng thêm sân vườn nhà rộng rãi, thoáng đãng thì bạn nên tổ chức tiệc ngoài trời.

Lên kinh phí tổ chức tiệc

Bạn nên tính toán các khoản cần chi sao cho hợp lí. Việc tính toán chi tiêu hợp lí sẽ giúp bạn tránh được những phát sinh không đáng có.

Chú ý vấn đề rượu bia

Đón chào năm mới với những ly rượu ngon quả là điều tuyệt vời. Tuy nhiên nếu bạn có ý định phục vụ đồ có cồn trong buổi tiệc, hãy là chủ nhà có trách nhiệm bằng cách đảm bảo không vị khách nào sẽ lái xe về nhà khi tiệc tàn.

Lái xe khi say rượu không chỉ vi phạm luật giao thông mà còn tạo mối nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện và những người tham gia giao thông khác. Vì vậy, hãy nhắc các vị khách nhờ người thân tới đón hoặc gọi taxi cho họ đi về.

Lên sẵn kế hoạch

Để bữa tiệc diễn ra suôn sẻ, hãy lên một danh sách trò chơi hoặc hoạt động không liên quan đến rượu. Các trò chơi có thể là một cách tuyệt vời để làm nóng bầu không khí, mang lại niềm vui cho khách tham gia ở mọi lứa tuổi.

Chuẩn bị sẵn lượng thức ăn phù hợp

Nếu thức đến nửa đêm đón năm mới, mọi người sẽ có thể ăn nhiều bữa nhỏ trong suốt buổi tối. Hãy chuẩn bị nhiều loại đồ ăn và các loại đồ uống không cồn để đảm bảo không ai bị đói. Một chiếc bụng no cũng sẽ giúp mọi người lâu say hơn, giảm tác dụng phụ của đồ uống có cồn.

Minh Hoa (t/h)