Sự kiện

Tổ chức hội nghị Tư vấn pháp luật về kỹ năng phòng xâm hại trẻ em cho hội phụ nữ

Sáng 7/7, trung tâm Tư vấn pháp lý cho người thành niên – Hội Luật gia Việt Nam đã phối hợp với UBND xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật và tư vấn pháp luật về kỹ năng phòng chống bạo hành trẻ em, chống xâm hại tình dục trẻ cán bộ hội viên hội phụ nữ.

Tới dự hội nghị có bà Đặng Thị Thanh – Giám đốc trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên; bà Lê Thị Kim Oanh – Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ an ninh VKSND Tối cao, Chánh văn phòng Trung tâm; Bà Trần Thị Lịch – Tiến sĩ, Thẩm tra viên chính TAND Tối cao.

Về phía UBND xã Tân Triều có sự tham gia của ông Đỗ Văn Long – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Triều và bà Đỗ Thị Thu Đông – Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tân Triều.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, bà Đặng Thị Thanh phát biểu, Việt Nam là một trong những thành viên đầu tiên tham gia Công ước quốc tế về quyền trẻ em nhưng tình trạng trẻ em bị bạo hành trong gia đình và nhà trường vẫn còn xảy ra ở mức độ nghiêm trọng. Một số vụ việc xảy ra chưa được xử lý hoặc xử lý không nghiêm. Vì vậy, hội nghị diễn ra nhằm trang bị cho các phụ huynh và học sinh hiểu thêm về hành vi bạo hành trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em đặc biệt tìm hiểu cách bảo vệ trẻ, dạy trẻ em cách bảo vệ chính mình khỏi các hành vi xâm hại.

Trong buổi tuyên truyền, các chuyên gia của trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên đã đưa ra thông tin thực trạng nạn xâm hại tình dục trẻ em, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục và cách bảo vệ chứng cứ khi trẻ em bị xâm hại. Đồng thời các góc nhìn pháp lý trong vấn đề bạo hành trẻ em cũng được các chuyên gia phân tích cặn kẽ.

Bà Đặng Thị Thanh phát biểu tại hội nghị.

Kết thúc hội nghị, đại diện UBND xã Tân Triều cho biết, thực tế hiện nay một số các bậc cha mẹ đang bạo hành chính con em mình nhưng không biết là mình vi phạm pháp luật. Hội nghị này chính là cầu nối để tuyên truyền pháp luật, giúp các phụ huynh có nhiều kỹ năng để bảo vệ con em mình trước các hành vi xâm hại.

Khánh Ngân