Văn hoá

Tổ chức Hoa hậu du lịch Thế giới là cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam

BTC Hoa hậu Du lịch Thế giới kỳ vọng những cảm nhận từ thí sinh tham gia cuộc thi sẽ tạo nên lượng khách khổng lồ cho du lịch Việt Nam nhiều năm sau.

Chiều 8/11, BTC Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 đã thông tin về cuộc thi. Sự kiện về sắc đẹp này sẽ có sự tham gia của 71 thí sinh các quốc gia và vùng lãnh thổ. Vòng chung kết của cuộc thi có chủ đề Mang thế giới đến Việt Nam - Hành trình di sản, các thí sinh sẽ có nhiều hoạt động phong phú để quảng bá các điểm đến nổi tiếng

Theo đó, gần 3 năm qua, ngành Du lịch Việt Nam đã trải qua nhiều đợt khủng hoảng do dịch bệnh, thiên tai, suy thoái kinh tế, nhưng chưa bao giờ chịu thiệt hại nặng nề như cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra.

Miss Tourism World 2022 - Hoa Hậu Du lịch Thế giới 2022 không chỉ mang đến cho bạn bè quốc tế một hình ảnh đẹp, thân thiện, hấp dẫn về đất nước và con người Việt Nam, những sắc màu độc đáo của đất nước, con người mà còn tạo ra một không gian giao lưu văn hóa rộng lớn, góp phần thúc đẩy, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, hạ tầng du lịch ngày một hiện đại và phát triển của Việt Nam với bạn bè thế giới.

Các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 sẽ có hành trình đi qua các tỉnh: Ninh Bình, Sơn La, Vĩnh Phúc... Ảnh minh hoạ.

Tại hành trình của Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022, thí sinh đi qua 5 tỉnh thành phố lớn như: Hà Nội - Ninh Bình - Phú Thọ - Sơn La - Vĩnh Phúc với khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ Thủ đô Hà Nội, với những chuyến tham quan đến Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng…

Các thí sinh tiếp tục hành trình khám phá lịch sử, văn hóa và di sản như Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính (Ninh Bình); Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ); Thảo nguyên Mộc Châu, Suối nước nóng bản Mòong, Thác Dải Yếm, Cầu Pá Uôn (Sơn La); khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)…

Bà Vũ Thị Mỹ Dung - Đại diện đơn vị nắm bản quyền cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới tại Việt Nam chia sẻ, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 vượt qua khỏi một cuộc thi sắc đẹp vì trong khi còn một số nước như Trung Quốc vẫn đang giữ nguyên trạng thái "zero covid" và nhiều nước như Nhật Bản, Hàn Quốc và hàng loạt nước khác vẫn đang thận trọng trong việc mở cửa để tránh nguy cơ bùng phát trước các biến thể đáng lo ngại, thì Việt Nam ta đã an toàn, du lịch Việt Nam đã an toàn. Đây là thời điểm cần nhất để quảng bá du lịch và phục hồi kinh tế du lịch Việt Nam.

Bà Vũ Thị Mỹ Dung, đại diện đơn vị nắm bản quyền cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 tại Việt Nam.

Theo BTC Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022, năm nay cuộc thi không giới hạn thí sinh đến từ các nước. Cuộc thi năm nay sẽ không có phần thi bikini. Thí sinh trả lời ứng xử kín. Giải thưởng được trao như cuộc thi của phiên bản thế giới.

"Mỗi tỉnh mà cuộc thi đi qua sẽ có một thí sinh làm đại diện hình ảnh. Top 5 cuộc thi có trách nhiệm quảng bá du lịch nước sở tại, sau đêm chung kết, Hoa hậu Du lịch Thế giới sẽ có phụ lục hợp đồng để quảng bá du lịch Việt Nam", bà Dung thông tin.

Tất cả các thí sinh ghi nhận và cảm nhận (review) trong những clip ngắn như những bài dự thi nhỏ bằng tiếng bản địa hoặc tiếng Anh.

Với lượng fan cùng người theo dõi khổng lồ của các thí sinh, thông tin về các điểm đến du lịch, di sản của Việt Nam sẽ được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng đến 71 quốc gia có thí sinh tham dự. Như tuyên ngôn của cuộc thi, trải qua nhiều lần tổ chức Miss Tourism World luôn đặt trọng tâm cốt lõi cho việc quảng bá du lịch của nước chủ nhà diễn ra vòng chung kết.

Theo BTC cuộc thi, sự kiện là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với những cảm nhận từ những thí sinh tham gia cuộc thi chắc chắn sẽ tạo nên lượng khách khổng lồ trong nhiều năm sau đó và tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong nhiều thế hệ du khách quốc tế sẽ chọn Việt Nam trở thành điểm khám phá mới.

Vòng chung kết cuộc thi tại Việt Nam không chỉ gói gọn trong một cuộc thi sắc đẹp mà còn mang đến hiệu quả thiết thực cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng.

Với cách tổ chức và tiếp cận mới này, năng lực cạnh tranh của toàn ngành du lịch trước xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng, tạo ra lợi nhuận từ chính những chuyến đi sẽ mang đến giá trị bền vững cho phát triển.