Sự kiện

Phớt lờ chỉ đạo, tổ chức đám cưới cho con có nhiều người tham gia giữa mùa dịch Covid – 19

Một gia đình ở huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) tổ chức đám cưới khá linh đình, có nhiều người tham gia cho con khi đại dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp.

Ngày 3/4, ông Đỗ Doãn Cường, Chủ tịch UBND xã Tân Châu, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) xác nhận, trên địa bàn có sự việc hai gia đình (nhà trai và nhà gái) ở cùng thôn tổ chức đám cưới cho con. Theo ông Cường, sau khi nhận được tin, xã đã thành lập một đoàn kiểm tra và cho hai gia đình ký cam kết tổ chức tiệc ở 2 thời gian khác nhau với số lượng không quá 30 người. Cụ thể, nhà gái tổ chức vào hôm 29/3, còn nhà trai vào ngày 1/4.

“Trong lúc này, họ tổ chức thì có người sẽ có ý kiến. Một số người dân tâm lý e ngại nên họ chỉ đến gửi tiền mừng”, ông Cường cho hay.

Hình ảnh cô dâu chú rể chụp ảnh lưu niệm tại đám cưới.

Theo giấy mời, gia đình ông Đ.C.T., ở xã Thiệu Tân (nay là xã Tân Châu), huyện Thiệu Hóa tổ chức tiệc cưới cho con vào chiều 1/4, còn hôn lễ diễn ra vào đầu giờ chiều 2/4.

Một số hình ảnh được chụp lại cho thấy, gia đình dựng rạp cưới, hôn lễ có sự tham gia khá đông người với đầy đủ nghi lễ. Nhiều người cho rằng việc tổ chức đám cưới như vậy ở thời điểm này không phù hợp vì dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khó lường và nguy cơ lây lan cao. Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành chỉ thị cách ly xã hội 15 ngày, kể từ ngày 1/4.

Tiệc cưới của gia đình ông T. tổ chức cho con giữa mùa dịch Covid - 19.

“Tôi không tham dự, mà vợ tôi có đến gửi quà rồi về”, ông Cường cho biết khi có thông tin ông này cũng tham dự tiệc cưới trên.

Ông Trịnh Văn Súy, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa cho biết, huyện đã nắm được thông tin và đang yêu cầu xã báo cáo chính thức bằng văn bản. Nếu đúng như thông tin người dân phản ánh thì các gia đình, cấp ủy chính quyền địa phương xã Tân Châu đã vi phạm quy định không tụ tập đông người ngoài xã hội. Nếu đúng, huyện sẽ cho xử lý hành chính, còn cấp ủy chính quyền nếu vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó và sẽ thông báo cho tất cả các xã để làm gương.