Sức khỏe

Tổ chức bắn pháo hoa, người đàn ông bị tổn thương mắt nặng

Ngày 3/1, tin từ khoa Mắt, bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, các bác sĩ vẫn đang tích cực điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Quốc H. (33 tuổi), trú tại Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, bị tổn thương mắt nặng do bắn pháo hoa.

 

Các bác sĩ tại khoa Mắt bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, đang thăm khám cho bệnh nhân H.

Trước đó, bệnh nhân Nguyễn Quốc H. được người nhà đưa đến khoa Mắt, bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, trong tình trạng hai mắt đau nhức và không thấy gì.

Qua thăm khám và xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán, mắt phải bệnh nhân bị bỏng kết giác mạc do nhiệt độ 1, xuất huyết tiền phòng độ 2 và xuất huyết dịch kính. Mắt trái của bệnh nhân bị bỏng kết giác mạc độ 2 do nhiệt.

Theo lời bệnh nhân H., vào chiếu tối cùng ngày, bệnh nhân cùng nhóm bạn tổ chức bắn pháo hoa tại địa phương, không may bị pháo bắn ngay vào hai mắt gây đau nhức và không nhìn thấy gì.

Các bác sĩ khoa Mắt cho biết, sau khi điều trị tích cực, hiện tại, mắt trái của bệnh nhân H. hồi phục tốt nhưng mắt phải vẫn bị tổn thương nặng do xuất huyết nội nhãn.

Các bác sĩ tại đây cho biết, đã có nhiều trường hợp bệnh nhân bị mù vĩnh viễn bởi di chứng của chấn thương và bỏng do bắn pháo hoa. Trong những năm gần đây, tình trạng chấn thương mắt do pháo thường gia tăng trong các dịp lễ, Tết. Các bác sĩ khuyến cáo người dân tuyệt đối không được sử dụng pháo, đặc biệt, để pháo tránh xa tầm tay trẻ em.