Đời sống

Tình yêu không hồi đáp

Có những cuộc tình vẫn biết sẽ chẳng đi tới đâu nhưng cứ mãi thắt chặt lấy lòng người không cách nào buông bỏ...

Lý do người ta cứ mãi chờ đợi một người là gì? Chẳng có câu trả lời nào khác ngoài việc quá yêu, nhưng thật buồn là tình yêu đó đặt không đúng chỗ. Chúng ta thường không cam lòng buông tay với những thứ chưa thể chạm tới, hoặc ta vẫn cố chấp tin việc lòng người sẽ được cảm hóa nếu đủ cố gắng. Tuy nhiên có những chuyện trên đời, không phải cứ nỗ lực là có thể đạt được, và tình yêu chính là một trong số đó.

Cảm giác đứng mãi sau lưng một người vốn chẳng bao giờ dễ chịu. Cảm giác trái tim vẫn cứ đập liên hồi khi thấy bóng dáng một người không thể chạm tay đến thật đau đớn. Người ta biết nhưng người ta không muốn cho bạn một câu trả lời rõ ràng, người ta biết nhưng người ta vẫn cứ mãi làm ngơ. Thứ tình cảm ấy chẳng khác đơn phương là mấy, có khi còn đau lòng hơn cả yêu đơn phương. Khi tình cảm lấn át hết lý trí, dẫu biết trước đáp án là con số không, lòng người cũng chẳng cách nào thoát ra nổi.

Đừng bán tuổi trẻ của mình vì một người không xứng đáng. Ảnh minh họa.

Phía sau những năm tháng chờ đợi trong mỏi mòn, có khi thứ ta nhận lại chỉ là sự tổn thương, sự vụn vỡ của con tim héo mòn. Trong khi ta mơ mãi một giấc mơ chẳng bao giờ thành hiện thực, người ấy có khi chỉ nghĩ về một ai khác với những giấc mơ xa xăm. Trao tình cảm cho một người hờ hững là tự cho họ quyền làm tổn thương chính mình. Ta mong mỏi nhận được hạnh phúc từ người khác, nhưng thật lạ là đôi khi chúng ta lại không biết trân trọng chính bản thân mình.

Có những thứ tình cảm chỉ có sự nỗ lực từ một phía, không biết có nên gọi là tình yêu hay không. Có khi ta cho đối phương quá nhiều cơ hội, nhưng chưa bao giờ tự tạo cơ hội cho chính mình. Tình yêu không hồi đáp vốn dĩ chẳng có hy vọng gì, sự chờ đợi trong vô vọng chỉ khiến những vết thương lòng chất chồng theo tháng năm. Không phải chúng ta không thể buông bỏ, mà bởi lòng người vốn luôn cố chấp như thế.

Bầu trời xanh kia vẫn luôn đẹp, đường phố vẫn tấp nập đông vui, chỉ là trái tim vẫn mãi u uất vì một thứ tình cảm vô vọng. Đừng bán tuổi trẻ của mình vì một người không xứng đáng. Đường đời có nhiều lối đi, cớ sao ta cứ mãi bước theo một lối mòn vì một người không xứng đáng? Thời gian qua đi, sẽ có một ngày bạn hối tiếc vì những năm tháng dại khờ trong sự chờ đợi.

Hãy thử một lần nhìn về phía con đường dài rộng, gặp gỡ những con người mới với tấm lòng rộng mở. Cuộc sống luôn đem đến nhiều điều kì diệu, biết đâu ở một chặng đường khác có người vẫn luôn chờ đợi để vỗ về trái tim tổn thương…

Thu Hiền