Sự kiện

Tỉnh ủy Cà Mau lập tổ xác minh vụ "ốc đảo bình yên"

Liên quan đến thông tin “Cà Mau có một 'ốc đảo' bình yên như thế giữa thành phố không bình yên”, Tỉnh ủy Cà Mau đã thành lập tổ xác minh vụ việc.

Ngày 11/9, tin từ văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau, Tỉnh ủy đã thành lập tổ xác minh liên quan đến bài viết: “Cà Mau có một 'ốc đảo' bình yên như thế giữa thành phố không bình yên” gây xôn xao dư luận thời gian qua. 

Theo đó, tổ công tác này do Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Tổ trưởng. Tổ công tác được thành lập để rà soát lại thông tin trang web đã đưa có đúng hay không.

Hiện, tổ công tác vẫn chưa có kết luận chính thức.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, ngày 22/7/2019 trang thông tin damkhoinghiep.vn có đăng bài "Cà Mau: Có một 'ốc đảo' bình yên như thế giữa thành phố không bình yên".

Nội dung bài viết thông tin về việc triển khai thực hiện dự án khu đô thị mới cửa ngõ Đông Bắc TP.Cà Mau, các hộ dân trong vùng ảnh hưởng đến đều chấp hành, nhưng gia đình ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau không chấp hành.

Bài viết thể hiện: "...có 1 hộ gia đình vẫn "án binh bất động". Trong khuôn viên rộng vài ngàn m2 đất kín cổng cao tường này, ngoài 60m được giữ lại theo chính sách kể trên, vẫn còn không dưới 60m chiều sâu nữa vẫn ngang nhiên tồn tại, chẳng bàn giao cho ai và chính quyền cũng chẳng ai động đến...".

Hình ảnh tháo dỡ công trình kiến trúc của gia đình Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải từ ngày 23 - 26/8/2018.

Qua kiểm tra, xác minh của các cơ quan chức năng, văn phòng UBND tỉnh Cà Mau khẳng định, bài viết: "Cà Mau: Có một 'ốc đảo' bình yên như thế giữa thành phố không bình yên" đăng trên trang damkhoinghiep.vn là sai sự thật, có tính chất vu khống, kích động, nhằm mục đích hạ uy tín, danh dự lãnh đạo tỉnh, ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự của tỉnh.

Báo cáo của văn phòng UBND tỉnh cho rằng, hộ ông Nguyễn Tiến Hải có đất bị ảnh hưởng bởi dự án Khu D thuộc Khu đô thị cửa ngõ Đông Bắc TP.Cà Mau, được UBND TP.Cà Mau tổ chức thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật.

Hộ ông Nguyễn Tiến Hải đã chấp hành đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện quyết định thu hồi đất, phương án bồi thường của cơ quan có thẩm quyền, không có bất cứ yêu cầu, khiếu nại gì, bàn giao mặt bằng đúng thời gian quy định.

Trong các ngày 23 - 26/8/2018, các công trình xây dựng trên phần đất phải bàn giao cho dự án đã được tháo dỡ và đã đầu tư xây dựng công trình theo quy hoạch được duyệt.

Phần đất còn lại thuộc phạm vi dự án, thực hiện đúng chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng theo quy định: Đổi đất theo tỷ lệ quy định chung của dự án và một phần thì nhận chuyển nhượng thêm từ dự án.

Từ cơ sở trên, sở TT&TT tỉnh Cà Mau cũng đã đề nghị sở TT&TT TP.HCM chỉ đạo kiểm tra, xử lý vi phạm đối với trang thông tin điện tử damkhoinghiep theo quy định pháp luật.