Văn hoá

Tình trạng của Lâm Chí Dĩnh sau hơn một tuần gặp tai nạn nghiêm trọng

Hơn một tuần sau vụ tai nạn nghiêm trọng, Lâm Chí Dĩnh vẫn đang nỗ lực hồi phục. Anh được điều trị tích cực với sự theo dõi của các bác sĩ.

Ngày 3/8, Sohu đưa tin, Lâm Chí Kiệt - anh trai Lâm Chí Dĩnh - có thông báo tình trạng sức khỏe của nam diễn viên sau hơn một tuần nằm viện điều trị vì tai nạn xe hơi. Lâm Chí Kiệt cho biết, em trai anh vẫn trong tình trạng an toàn, phục hồi tốt.

Theo Lâm Chí Kiệt, do quy định thăm nuôi nghiêm ngặt trong thời dịch Covid-19, anh vẫn chưa gặp được Lâm Chí Dĩnh. Người mẫu Trần Nhược Nghi một mình chăm sóc chồng những ngày qua.

Lâm Chí Kiệt cho biết, Trần Nhược Nghi gầy gò vì mất ngủ, ăn uống thất thường và tâm lý lo âu. "Hai bên gia đình lo lắng cho em dâu. Nhược Nghi đau khổ và cực nhọc sau khi Chí Dĩnh gặp nạn. Em ấy vừa giúp chồng phục hồi ở bệnh viện, vừa phải chăm sóc ba con nhỏ", Lâm Chí Kiệt nói.

Hiện trường vụ tai nạn.

Bác sĩ của Bệnh viện Trường Canh xác nhận, Lâm Chí Dĩnh vượt qua giai đoạn đầu điều trị chấn thương. Nam diễn viên đã được đặt đinh thép để cố định xương cánh tay và vai bị gãy. Xương mất khoảng 3 tháng để lành lại và Lâm Chí Dĩnh có thể tiếp tục theo đuổi đam mê đua xe.

Trước đó, hôm 22/7, Lâm Chí Dĩnh và con trai Jenson gặp tai nạn giao thông tại thành phố Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc). Nam diễn viên bị vỡ xương mặt, gãy xương bả vai và chấn thương sọ não nhẹ. Cảnh sát tạm thời chưa lấy lời khai vì sức khỏe Lâm Chí Dĩnh không đảm bảo.

Theo Sina, nhiều khán giả đã đặt câu hỏi về chấn thương nghiêm trọng của Lâm Chí Dĩnh. Rõ ràng lúc đó tốc độ xe chạy không nhanh, đụng phải một vật đứng yên, làm sao có thể bị thương nặng như vậy?

Mới đây, một chuyên gia trong lĩnh vực y tế được mời nêu ý kiến về vụ tai nạn của Lâm Chí Dĩnh. Theo đó, người này cho rằng ngoài yếu tố tông xe, việc nam diễn viên bị thương nặng rất có thể còn đến từ công tác cứu hộ có vấn đề.

Theo vị chuyên gia, những người giúp Lâm Chí Dĩnh thoát khỏi đám cháy đều là công nhân tại công trường gần đó. Họ hoàn toàn không có kiến thức và dụng cụ cứu hộ chuyên nghiệp. Mọi thứ đều chỉ hành động theo bản năng là cứu người càng nhanh càng tốt.

"Lâm Chí Dĩnh lúc đó ngồi trên xe đã bị kẹt cứng. Hai chân của anh bị kẹt vào trong cabin, rất khó thoát ra. Những người công nhân đó không có dụng cụ nên chỉ có thể kéo thật mạnh để cứu mạng nam diễn viên. Điều này có thể đã khiến xương của các bộ phận anh ta bị gãy", người này cho biết.

Lâm Chí Dĩnh và con trai được đưa ra khỏi xe sau vụ tai nạn.

Vị chuyên gia cho biết, trong trường hợp gặp tình huống mắc kẹt trong xe, những người cứu hộ có kiến thức sẽ dùng kìm cắt thủy lực phá hủy xe, cố định người bị kẹt bên trong và từ từ đưa họ ra ngoài. Điều này để tránh bị tổn thương phần mềm và xương khớp người gặp nạn.

Dù phân tích về nguyên nhân bị đa chấn thương của Lâm Chí Dĩnh song vị chuyên gia cho rằng điều này là bất khả kháng. Ông ca ngợi tinh thần tốt bụng, quả cảm cứu người của những người công nhân. "Dù sao tính mạng con người vẫn quan trọng hơn thương tổn thân thể. Họ đã nỗ lực cứu người và đó là điều cần được tôn trọng, hoan nghênh", ông nói.

Quốc Tiệp (theo Zing, Vietnamnet)