An ninh - Hình sự

Vụ người đàn ông ở Hải Dương mất tích khi đi đòi nợ: Nhiều tình tiết bất ngờ

Xe ô tô của người đàn ông Hải Dương mất tích khi đi đòi nợ được tìm thấy ở KĐT Kim Văn – Kim Lũ. Trên xe có dấu hiệu bị lau chùi, xóa dấu vết, mất camera hành trình.

Ngày 6/7, Công an tỉnh Hải Dương vẫn đang tích cực điều tra vụ việc có dấu hiệu tội phạm giết người, cướp tài sản liên quan việc ông Dương Công C. (SN 1974, trú tại phố Cuối, thị trấn Gia Lộc, Hải Dương) mất tích cùng chiếc ô tô đã hơn 7 tháng qua sau khi đi đòi nợ một người dân ở TP.Hải Dương.

Theo Zing.vn, bà X. (49 tuổi, chị gái của ông C.) cho biết, sáng 28/11/2020, em trai bà lái ôtô nhãn hiệu Mazda CX5 đi TP.Hải Dương. Trước khi đi, ông C. nói với người thân là đến chỗ quen biết để đòi nợ.

Từ hôm đó, ông C. không liên lạc về nhà. Gia đình hỏi thăm nhiều người nhưng không biết người đàn ông này đi đâu. Người thân sau đó trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

“Hơn 6 tháng sau, xe của C. được công an tìm thấy ở Hà Nội. Còn người vẫn mất tích đến nay”, bà X. nói.

Chiếc xe của ông C. và ngôi nhà nạn nhân sinh sống cho đến khi mất tích khi đi đòi nợ.

Theo báo Tri thức và Cuộc sống, một thông báo được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương phát đi ngày 13/6 cho biết, ngày 11/6/2021, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương phát hiện ô tô của ông C. để nhiều tháng tại một tuyến đường thuộc KĐT Kim Văn – Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) không có người trông coi, quản lý.

Cơ quan điều tra nhận thấy trên chiếc ô tô có dấu hiệu bị lau chùi, xóa dấu vết, mất camera hành trình.

Trước đó, trên diễn đàn mạng xã hội, một người dân đăng thông tin với nội dung tìm chủ xe chiếc Mazda CX5 bị bỏ quên quá lâu lên diễn đàn về ô tô. “Cụ chủ xe, hoặc người thân của chủ xe CX5 (ảnh dưới đây) không biết vì lý do gì mà đỗ ở khu vực phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội gần 1 năm rồi, không thấy di chuyển”, người này viết kèm hình ảnh về chiếc xe CX5 để nhiều tháng, bụi bặm bám đầy.

Từ việc tìm thấy chiếc xe của ông C., công an nhận định đây là yếu tố quan trọng để cơ quan chức năng tìm ra manh mối về việc ông C. mất tích. Gia đình ông C. cho biết, đầu tháng 6/2021, sau khi tìm thấy chiếc ô tô, công an Hải Dương đã tới nhà báo tin, lấy chìa khoá phụ mang đi để phục vụ điều tra.

Nghi vấn có dấu hiệu của tội phạm, ngày 13/6, Công an tỉnh Hải Dương phát đi thông báo tìm người và yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ tập trung điều tra theo hướng đây là vụ việc có dấu hiệu giết người, cướp tài sản. Tuy nhiên đến nay, do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cơ quan điều tra đang tập trung điều tra làm rõ nên thông tin về vụ án chưa được cơ quan công an công bố.

Theo báo Gia đình & Xã hội, ở một diễn biến khác, liên quan vụ việc ông C. mất tích, cách đây ít ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu tóc của người thân ông C. để phục vụ công tác điều tra. Cùng thời điểm này, cơ quan công an tiến hành khám nghiệm hiện trường tại căn nhà 126 phố Nguyễn Thượng Mẫn. Căn nhà này trước đó được vợ chồng người vay tiền của ông C. thuê để bán thuốc tây. Tuy nhiên, cách đây khoảng 6 tháng vợ chồng này đã trả lại nhà và được một người phụ nữ tên P. thuê lại khoảng 3 tháng nay để cắt may đo áo dài.

Sau khi trả căn nhà cho thuê, vợ chồng vay tiền ông C. thuê 1 căn nhà khác tiếp tục bán thuốc. Căn nhà thuê mới này cách địa điểm thuê cũ khoảng 20m ngay đầu phố Nguyễn Thượng Mẫn tiếp giáp với đường Điện Biên Phủ.

Chị P. (người thuê lại căn nhà 126 phố Nguyễn Thượng Mẫn) thông tin, cách đây khoảng 3 tháng chị đến thuê lại căn nhà để mở cửa hàng may áo dài. Khi đến thuê căn nhà được người dọn dẹp khang trang và chị sinh sống bình thường, chỉ đến khi công an thông báo khám nghiệm liên quan vụ việc người đàn ông mất tích bí ẩn thì chị mới hay biết. Hiện tại, chị P. đang phải ở nhờ nhà người bạn.

H.H