Dân sinh

Tình tiết mới trong vụ cháy karaoke An Phú khiến 32 người tử vong

Sau khi được cấp phép, chủ quán karaoke hoạt động hơn 5 năm rồi cho một người khác thuê lại để kinh doanh...

Ngày 12/9, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy quán karaoke nghiêm trọng xảy ra tại quán karaoke An Phú, phường An Phú, Tp.Thuận An, Bình Dương khiến 32 người tử vong.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra về “Vi phạm các quy định về PCCC”.

Trước đó, theo thông báo từ UBND tỉnh Bình Dương trong cuộc họp báo thông tin xoay quanh vụ cháy quán karaoke An Phú. Trên giấy phép, cơ sở này hoạt động từnăm 2016 do ông Lê Anh Xuân (SN 1980, Tp.HCM) đứng tên đăng ký kinh doanh nhưng đến tháng 2/2021, ông Xuân cho ông Phạm Quốc Khải (SN 1989, tỉnh Hậu Giang) thuê lại.

Quán karaoke An Phú hoạt động từ năm 2016. Và đầu năm 2022 vừa qua, cơ quan chức năng mới kiểm tra hệ thống PCCC của cơ sở này.

Sau khi thuê, ông Khải được giao toàn quyền quản lý cơ sở kinh doanh An Phú. Thời điểm xảy ra vụ cháy, ông Xuân không có mặt tại hiện trường.

Cũng theo thông tin từ cơ quan chức năng, sau khi xảy ra vụ việc nghiêm trọng, chủ quán đã hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong mỗi người 30 triệu đồng.

Như Người Đưa Tin đã đưa, khoảng 20h ngày 6/9, nhân viên của quán karaoke An Phú phát hiện có khói bốc lên, hoả hoạn nhanh chóng lan rộng lên tác tầng và gây ra hậu qủa nghiêm trọng. Điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT xác định nguyên nhân của vụ cháy là do chập điện trên trần tầng 2.

Quán karaoke An Phú rất kín đáo, thời điểm cháy lực lượng PCCC phải nỗ lực đập tường để khỏi thoát ra bên ngoài.

Hình ảnh camera anh ninh trong quán karaoke hiện đã được công an trích xuất phục vụ công tác điều tra. Ngoài ra, camera an ninh của nhà dân đối diện quán cũng được trích xuất phục vụ điều tra.

Trước đó, vào cuối tháng 4/2022, Công an Tp.Thuận An đã làm việc với cơ sở này và kiến nghị chủ cơ sở liên hệ với đơn vị chuyên môn về ngành điện kiểm tra, rà soát hiện trạng hệ thống điện, đánh giá tình trạng hệ thống điện hiện đang sử dụng. Trong quá trình hoạt động thường xuyên kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng, cũng như không phát sinh thêm thiết bị tiêu thụ điện, đảm bảo không để chập điện, quá tải xảy ra gây cháy.