Kết nối

Tinh thần nỗ lực vượt khó của đại gia Quang Trần

Câu chuyện của đại gia Quang Trần dưới đây là bài học quý giá cho bạn về tinh thần nỗ lực vượt khó trong kinh doanh.

Bí kíp thành công của đại gia Quang Trần

Quang Trần là một cái tên vô cùng quen thuộc trên thương trường kinh doanh. Quang Trần hiện đang sinh sống tại Mỹ. Anh kinh doanh nhà hàng và là chủ thương hiệu nails 805 Salon Inc.

Anh Quang Trần đã vượt qua nhiều khó khăn để có được thành công ngày hôm nay

Khi được hỏi về bí kíp thành công, anh vui vẻ chia sẻ rằng: "Tôi cũng đã từng lam lũ, nghèo khó và làm việc cho người khác. Tôi cũng đã từng làm việc 18 tiếng mỗi ngày chỉ để mưu sinh. Nhưng thật may là tôi không nản chí và luôn lấy khó khăn đó làm động lực để cố gắng. Chính nhờ những khó khăn đó, tôi mới có được thành công như ngày hôm nay. Vì vậy, đối với tôi bí kíp để thành công nằm ở tinh thần cầu tiến và sự cố gắng. Mọi khó khăn cũng chỉ là thử thách mà thôi. Và sự cố gắng sẽ là chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa thành công".

Anh cho rằng bí kíp thành công nằm ở tinh thần cầu tiến và sự cố gắng

Hành trình vượt khó

Quang Trần sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Anh sang Mỹ vào năm 2008 với khát vọng thay đổi bản thân và chinh phục miền đất mới. Sau nhiều năm sinh sống và phấn đấu làm việc anh đã trở thành một ông chủ lớn. Nếu chỉ nhìn vẻ ngoài hiện tại, ít ai biết Quang Trần đã trải qua rất nhiều gian nan. Ngoại ngữ yếu, không người quen, không bạn bè là những khó khăn mà anh phải đối mặt. Nỗi cô đơn luôn bủa vây trong tâm hồn của chàng thiếu niên trẻ. Anh bắt đầu khởi nghiệp cách đây 15 năm. Khởi đầu từ việc mở tiệm nails tại SLO, California. Và công việc thuận lợi phát triển lên từ đó.

Anh chia sẻ rằng: "Ngày đó ngoài niềm tin ra tôi chẳng có gì cả. Hai bàn tay trắng rong ruổi khắp đất Mỹ để tìm chỗ chôn chân. Đó là khoảng thời gian tăm tối nhất của cuộc đời tôi. Nhưng tôi cũng thầm cảm ơn khoảng thời gian ấy. Bởi nếu không có nó thì có lẽ sẽ không có được thành công như ngày hôm nay." Gần 20 năm qua, anh luôn giữ tâm thế lạc quan, phấn đấu mỗi ngày để trở thành người có ích cho xã hội.

Truyền cảm hứng cho giới trẻ hiện nay

"Tôi không thể thay đổi quá khứ nghèo khó, nhưng tương lai tốt đẹp thì tôi có thể. Tôi luôn tin vào điều đó. Và giờ đây tôi đã làm được", Anh Quang Trần bày tỏ.

Anh Quang Trần quan niệm rằng: "Nỗ lực là một trong những yếu tố quan trọng trong hành trình làm giàu. Nỗ lực là chìa khóa quyết định sự thành công hay thất bại của mỗi người. Không chỉ những người Việt Kiều như tôi, mà ai ai sống trên đời này cũng đều phải nỗ lực. Dẫu bạn là ai, bạn đang làm công việc gì đi chăng nữa thì cũng cần phải nỗ lực. Thậm chí nếu bạn đang phải sống một cuộc sống khổ cực, làm công việc vất vả thì càng phải nỗ lực. Khi đã dốc hết sức mình, chúng ta sẽ không bao giờ phải hối hận hay tiếc nuối vì bất cứ điều gì sau này".

Trần Bình