Cuộc sống số

Tính năng mới của Google giúp bạn nhớ dễ dàng những từ khóa đã tìm kiếm

Google đã cập nhật tính năng mới giúp người dùng có thể nhớ lại những từ khóa mình đã sử dụng trên công cụ tìm kiếm.

Theo giadinh.net, tính năng mới vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, bổ sung một mục tìm kiếm từ khóa nhỏ trên mỗi tab trong màn hình xem trước, hiển thị từ khóa bạn đã sử dụng để tìm kiếm đến đó.

Để kích hoạt tính năng mới, bạn cần truy cập vào trang chrome: // flags và tìm kiếm mục Tab Grid Layout, chọn Enabled Search term chip. Sau đó, bạn phải khởi chạy lại trình duyệt để kích hoạt thay đổi đã thiết lập.

Sau khi bạn hoàn thành các bước này, bất cứ khi nào thực hiện tìm kiếm thông qua thanh địa chỉ Chrome, cụm từ tìm kiếm sẽ xuất hiện trên hình thu nhỏ cho tab của trang bạn đã mở. Tính năng này cũng hoạt động với các công cụ tìm kiếm khác, miễn là bạn sử dụng trình duyệt Chrome. Tuy nhiên, tính năng sẽ không hoạt động nếu bạn sử dụng tiện ích tìm kiếm.

Theo báo Dân Trí, kể từ năm 2012, mỗi khi sắp kết thúc một năm Google lại công bố những nội dung, xu hướng và các sự kiện nổi bật được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên trang web của mình trong năm vừa qua.

Năm 2019, cụm từ được tìm kiếm phổ biến nhất trên Google là cụm từ khóa khá xa lạ: “India vs South Africa”.

Năm 2019 không có sự kiện thể thao lớn nổi bật nào diễn ra, ngoại trừ Giải Vô địch Cricket Thế giới 2019 (diễn ra từ tháng 5/2019), do vậy cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2019 trên Google đó là “India vs South Africa”. Đây là 2 trong số những quốc gia có lượng người hâm mộ môn cricket lớn nhất thế giới, do vậy lượng tìm kiếm cụm từ về trận đấu giữa 2 quốc gia này đã tăng vọt trong thời gian Giải Vô địch Cricket Thế giới 2019 diễn ra và dẫn đầu xu hướng tìm kiếm của Google trong năm 2019.

Đào Vũ (Tổng hợp)