Quân sự

Tình hình Syria: Quân Chính phủ tấn công dữ dội IS ở sa mạc

Quân đội Syria đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các cuộc tấn công với những tay súng thánh chiến ở miền Trung Syria, khu vực sa mạc, tờ al-Watan cho biết hôm nay 5/3.

Đụng độ bùng nổ ở khu vực al-Sukhna, giữa Palmyra và Deir Ezzor, vào ngày hôm qua 4/3. Trong khi đó, ở phía Tây sông Euphrates, các chiến binh do Mỹ hậu thuẫn đã sẵn sàng chiếm khu vực cuối cùng mà IS còn kiểm soát.

Các phần tử IS.

Không quân Syria đã tiến hành “một số cuộc không kích nhằm vào IS ở phía Đông Badiya, đặc biệt là trên một trong những con đường đất dẫn đến thị trấn al-Sukhna và phía Đông Nam thị trấn”, al-Watan dẫn một nguồn tin quân sự cho hay.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đã tiến hành bao vây khu vực cuối cùng của IS ở Đông Euphrates, làng Baghouz, trong vài tuần qua.

Khoảng 200 chiến binh thánh chiến đã đầu hàng ở Baghouz sau một trận chiến dữ dội vào cuối tuần qua, nhưng còn khoảng 1.000 tên khác vẫn đang cầm cự, một phát ngôn viên của lực lượng đối lập Syria do Mỹ hậu thuẫn đang chiến đấu chống IS cho biết hôm 4/3.

Dù thất bại của IS tại Baghouz nhưng nhóm này vẫn được đánh giá là mối đe dọa lớn đối với an ninh của Iraq và Syria.

Quân đội Syria đã chiếm lại được Sukhna từ IS vào năm 2017 khi họ đánh đuổi các chiến binh thánh chiến trở lại vùng miền Trung Syria trong một đợt tiến quân dọc theo đường cao tốc nằm giữa sa mạc từ Palmyra tới Deir Ezzor.

Tuy nhiên, một số chiến binh IS vẫn ở lại khu vực sa mạc khô cằn xung quanh và thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào vị trí các đoàn xe của quân đội Chính phủ, một nguồn tin thân Damascus cho hay.

Xem thêm: Hàng trăm tay súng IS đầu hàng ở Đông Syria