Sự kiện

Tình hình giao thông TP.HCM sau nới lỏng giãn cách xã hội như thế nào?

Kể từ sau thời điểm nới lỏng giãn cách xã hội, tình hình giao thông tại TP.HCM bắt đầu có dấu hiệu căng thẳng trở lại. Dự kiến, kết thúc dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng phương tiện sẽ đổ về TP rất đông.

Thực tế trong những ngày đầu tuần (thứ Hai và thứ Ba - ngày 27-28/4), lượng phương tiện di chuyển trên các tuyến đường, kể các trung tâm lẫn khu vực ngoại thành TP.HCM đều rất đông.

Người điều khiển phương tiện chen nhau, giành đi.

Đặc biệt là trên các tuyến đường huyết mạch và vào khung giờ cao điểm (buổi sáng và buổi chiều), lượng phương tiện tham gia lưu thông rất đông trên các tuyến đường.

Điển hình như: Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quốc lộ 13, Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1 (Bình Thạnh, Thủ Đức, Bình Tân, Bình Chánh), Võ Thị Sáu, Nguyễn Đình Chiểu, 3/2, Võ Văn Kiệt (quận 1, 3, 5)…

Sáng ngày 28/4, Quốc lộ 13, đoạn giao với Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức) đã bị kẹt xe.

Thậm chí, PV Người Đưa Tin Pháp Luật ghi nhận một số đoạn đường đã ùn ứ và kẹt xe “nhẹ”, như giao lộ Nguyễn Thái Sơn - Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp).

Hay như giao lộ Ung Văn Khiêm - Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), rồi khu vực Quốc lộ 13 - đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức)…  

Quốc lộ 1, đoạn qua quận 12 cũng có lượng phương tiện rất đông.

Dự kiến, kết thúc đợt nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lượng phương tiện đổ về TP.HCM rất đông và giao thông sẽ trở lại trạng thái “căng thẳng” bình thường, như trước - khi chưa có dịch COVID-19 xảy ra.

Nhiều phương tiện bất chấp, đi sai làn đường.

Bởi, nếu tình hình ổn định như hiện nay thì hầu hết các cơ sở sản xuất, kinh doanh sẽ mở cửa làm việc trở lại.

Dự kiến, sau Lễ 30/4 và 1/5, lượng phương tiện sẽ đổ về TP.HCM rất đông và giao thông sẽ trở lại trạng thái “căng thẳng” như bình thường.

Rồi các cơ quan, đơn vị cũng sẽ làm việc bình thường, tiếp theo là một lượng lớn học sinh - sinh viên của các trường đại học, cao đẳng cũng như các bậc học phổ thông sẽ đi học trở lại… thì giao thông tại TP.HCM cũng sẽ căng thẳng…

Tình hình giao thông tại TP.HCM bắt đầu có dấu hiệu căng thẳng trở lại.

Dù vậy, tín hiệu này vẫn vui, vì dịch bệnh đã được kiểm soát, cuộc sống đã trở lại bình thường.

CHÍ THANH