Sự kiện

Tỉnh Đắk Lắk triển khai đồng loạt các biện pháp phòng dịch bệnh do virus Corona

Ngoài việc cho học sinh nghỉ học 1 tuần, tỉnh Đắk Lắk tổ chức triển khai nhiều biện pháp để phòng dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Sáng 3/2, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra tại Đắk Lắk do bà H’ Yim Kdoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk làm Trưởng ban, đã tổ chức cuộc họp để triển khai công tác phòng chống dịch bệnh.

Tại cuộc họp, bà H’ Yim Kdoh cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh đã thống nhất sẽ cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học kể từ ngày 4/2- 9/2 để các trường vệ sinh, phòng dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Theo đó, UBND tỉnh giao cho sở Y tế tỉnh phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh khẩn trương tham mưu phát hành văn bản chỉ đạo về việc này.

Yêu cầu các trường trong thời gian này tổ chức cho tổng vệ sinh, để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona thật tốt trong thời gian tới.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra tỉnh Đắk Lắk tổ chức cuộc họp, triển khai công tác phòng dịch.

Trước ý kiến lo ngại về việc không đủ kinh phí để phun hóa chất cho hơn 1.000 trường học trên địa bàn, bà H'Yim Kđoh cho biết, đã yêu cầu ngành y tế nghiên cứu, hướng dẫn cho các trường dùng nhiều biện pháp để thực hiện công tác tổng vệ sinh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan ban ngành, các tổ chức cá nhân cũng thực hiện việc tổng vệ sinh ở cơ quan, đơn vị của mình.

UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu ngành y tế soạn thảo hướng dẫn ngắn gọn, dễ hiểu để tuyên truyền đến toàn bộ người dân trên địa bàn thực hiện công tác phòng chống dịch.

Đối với các hoạt động lễ hội trong dịp đầu năm 2020, tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk có hướng dẫn tạm dừng các hoạt động.

Đối với hoạt động du lịch cần tăng cường công tác quản lý, nắm toàn bộ tuyến đường bộ, hàng không có tuyến vận chuyển với các tỉnh đã có dịch và các nước đã có dịch để kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan đến tỉnh Đắk Lắk.

Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết, để chủ động phòng chống dịch bệnh, đơn vị đã triển khai đến các cơ sở kinh doanh du lịch chủ động nắm bắt tình hình của khách du lịch.

Đặc biệt chú ý các khách đến từ vùng có dịch để kịp thời phát hiện, phối hợp với ngành y tế ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Đối với các đơn vị lữ hành, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cũng yêu cầu không đón khách đến từ vùng có dịch và không đưa khách đến các vùng đã bùng phát dịch.

Nhằm tránh việc găm hàng, tăng giá mặt hàng khẩu trang phục vụ cho người dân phòng chống dịch, tỉnh Đắk Lắk cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng của ngành Công Thương, ngành y tế, cục Quản lý thị trường phối hợp chặt chẽ, tăng cường kiểm tra các địa điểm kinh doanh mặt hàng khẩu trang.

Đảm bảo mặt hàng này được bán đúng giá thị trường và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có khẩu trang phục vụ phòng chống dịch.

Trong trường hợp phát hiện cơ sở kinh doanh lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá bán khẩu trang, cần kiên quyết xử lý theo chỉ đạo của Chính phủ.