Dân sinh

Tỉnh Cà Mau sẽ tiếp nhận cách ly công dân về địa phương tự phát

Liên quan đến thông tin có rất đông người tự phát về quê, tỉnh Cà Mau cho biết, sẽ tiếp nhận đưa đi cách ly theo quy định.

Chiều 1/10, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng - kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Cà Mau cho biết, những trường hợp công dân tự phát về đến địa phương thì tỉnh sẽ tiếp nhận, nhưng buộc cách ly theo quy định.

Ông Thánh cho hay: “Theo quy định thì người ngoài tỉnh về buộc cách ly tập trung 14 ngày, sau đó tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định. Đối với những trường hợp khó khăn phải về quê, tỉnh sẽ hỗ trợ chi phí cách ly (ăn nghỉ, xét nghiệm)”.

Trước đó, vào tối 30/9, hàng ngàn người dân đổ về hướng huyện Bình Chánh, Tp.Hồ Chí Minh khiến Quốc lộ 1 bị ùn tắc. Người dân xếp hàng dài tại chốt kiểm soát, chờ đợi cơ quan chức năng cho thông chốt để về quê ở miền Tây.

Trong số này có khá đông người dân ở tỉnh Cà Mau. Họ cho hay đã thất nghiệp hơn 3 tháng qua nên không thể tiếp tục cầm cự ở Tp.Hồ Chí Minh. Về quê là giải pháp cuối cùng buộc họ phải chọn để được sống.

Theo ghi nhận, đến trưa ngày 1/10, dòng người từ Tp.Hồ Chí Minh đổ về quê ở các tỉnh miền Tây bằng xe máy vẫn rất đông. Hiện, các lực lượng chức năng đang cố gắng tìm nhiều giải pháp đưa bà con về quê trong trật tự và an toàn.