Sự kiện

Bình Dương sẽ triển khai tiêm vắc-xin cho người từ 12-18 tuổi

Những người có độ tuổi từ 12-18 tuổi sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương không phân biệt tạm trú, thường trú sẽ được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Chiều 17/9, bà Cao Thị Bích Thuận, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, Sở này vừa ban hành văn bản gửi các địa phương trong tỉnh rà soát và lập danh sách các đối tượng từ 12-18 tuổi chuẩn bị tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Theo bà Cao Thị Bích Thuận, hiện nay các địa phương cơ bản hoàn thành tiêm vắc-xin mũi 1 cho nhóm đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Để đảm bảo ổn định đời sống, làm việc, học tập của người dân trên địa bàn, tỉnh Bình Dương triển khai tiêm vắc-xin cho nhóm đối tượng từ 12-18 tuổi.

Nhiều học sinh trung học phổ thông được test nhanh Covid-19.

Sở Y tế Bình Dương đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND huyện, thị xã, thành phố lập danh sách trẻ em, học sinh ở độ tuổi nêu trên gửi về Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương trước ngày 23/9 để trình UBND tỉnh Bình Dương.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo  tỉnh Bình Dương tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, trong tổng số hơn 500.000 học sinh trên toàn tỉnh, hiện có hơn 70.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn không có trang thiết bị cần thiết để tham gia học tập trực tuyến.

Ngành giáo dục tỉnh Bình Dương kêu gọi các cơ quan, tổ chức và cá nhân khắp mọi miền đất nước cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ cho các học sinh khó khăn, tạo thêm cơ hội để học sinh được tham gia học tập, không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau.

Tính đến 16h ngày 17/9, tỉnh Bình Dương đã triển khai tiêm được 1.919.480 liều vắc-xin.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, tính đến 16h ngày 17/9, tỉnh Bình Dương đã triển khai tiêm được 1.919.480 liều vắc-xin. 

Hiện nay, tỉnh này đang triển khai tiêm vắc-xin cho người trên 65 tuổi, người mang thai, phụ nữ cho con bú, người có bệnh lý nền và tiêm vét những ai chưa tiêm mũi một.