Dân sinh

Tin vui cho bà con sống dọc “con đường đau khổ” ở Thừa Thiên-Huế

Việc HĐND tỉnh Thừa Thiên-Huế có nghị quyết thông qua quy mô đầu tư nâng cấp hơn 20km tuyến Tỉnh lộ 16 đã nhận được nhiều sự ủng hộ của người dân.

Ngày 11/11, thông tin từ UBND thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế, HĐND tỉnh này vừa có nghị quyết thông qua quy mô đầu tư nâng cấp hơn 20km Tỉnh lộ 16 đi qua các phường, xã: Tứ Hạ, Hương Văn, Hương Xuân, Hương Bình, Bình Điền (thuộc địa phận thị xã Hương Trà).

Tỉnh lộ 16 lâu nay được ví như "con đường đau khổ" bởi tình trạng xe quá khổ, quá tải gây bụi bặm vào mùa khô, bùn lầy vào mùa mưa.

Công trình này có mức đầu tư hơn 396 tỷ đồng, bằng nguồn ngân sách Nhà nước, thực hiện trong giai đoạn 2021-2025.

Quy mô đầu tư theo hướng tuyến nằm trên hiện trạng đường cũ; trong đó mặt đường mở rộng 7m; có lề 2 bên, mỗi bên rộng 1m và bằng gia cố bê tông nhựa chặt rải nóng cấp cao A1 có mô đun đàn hồi Eyc ≥ 130Mpa.

Trên tuyến có hệ thống cống, rãnh thoát nước và xây mới 2 cầu trên hiện trạng cầu cũ là Khe Điền I có chiều dài nhịp 33m và Khe Điền II có chiều dài nhịp 12m; khổ cầu rộng 8m, gồm 2 làn xe và không dành lề cho người đi bộ.

Vào mùa khô, nhà người dân sống dọc tuyến đường phải hứng chịu bụi bặm.

Tỉnh lộ 16 lâu nay đã được ví như “con đường đau khổ” bởi sự xuống cấp và nạn xe quá khổ, quá tải hoành hành. Dọc tuyến đường này hiện đang tồn tại nhiều mỏ đất, đá xây dựng… nên thường xuyên phải “gánh” những đoàn xe tải trọng tải lớn lưu thông qua lại.

Tuyến đường hiện đã xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi gây khó khăn cho giao thông đi lại.

Nhiều năm nay, bà con sống dọc tuyến đường này khổ sở với tình trạng bụi bặm vào mùa khô và bùn lầy vào mùa mưa. Chính vì vậy, việc HĐND tỉnh Thừa Thiên-Huế có nghị quyết thông qua quy mô đầu tư nâng cấp hơn 20km tuyến đường này là tín hiệu vui và nhận được nhiều sự ủng hộ của bà con nơi đây.

Lê Kông