Tiêu dùng & Dư luận

Tin vui cho 2.000 công nhân ở Hải Phòng bơ vơ vì giám đốc bỏ trốn

Để trấn an nỗi lo lắng của gần 2.000 công nhân sau khi giám đốc nước ngoài bỏ trốn, công ty mẹ sẽ cử lãnh đạo sang thay thế, ổn định việc sản xuất từ ngày mai 19/8.

Báo Giáo dục và Thời đại đưa tin, chiều 17/8, bà Chu Thị Kim Oanh - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH KaiYang Việt Nam cho biết, lãnh đạo Tổng công ty tại Đài Loan sẽ sang Việt Nam cùng bà Jenny Koo (lãnh đạo mới) và các đồng sự.

Hàng nghìn công nhân tập trung nghe ngóng tình hình. (Ảnh: Công an Nhân dân)

Theo thông tin từ người đại diện Công đoàn Công ty TNHH KaiYang Việt Nam, dự kiến, sáng thứ 2 (19/8), lãnh đạo mới sẽ họp với toàn thể công nhân và cán bộ các bộ phận công ty.

Thứ 3, ngày 20/8, công ty này sẽ chính thức hoạt động trở lại dưới sự điều hành của ban lãnh đạo mới thay thế giám đốc “bỏ trốn” trước đó.

Trên trang Facebook chính thức của công ty, Chủ tịch Công đoàn công ty mong muốn người lao động có mặt đông đủ vào đầu tuần tới để ủng hộ lãnh đạo mới cũng như thể hiện quyết tâm, mong muốn gắn bó với doanh nghiệp.

Theo báo Công an Nhân dân, ghi nhận tại Công ty TNHH Kai Yang Việt Nam, đến ngày 16/8, 5 ngày sau khi Ban lãnh đạo Công ty này rời khỏi trụ sở không lý do, nhiều công nhân vẫn tiếp tục đến công ty để nghe ngóng tình hình.

Trước đó, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo các ban ngành có các biện pháp ổn định tình hình, tâm lý cho công nhân và cam kết sẽ có phương án đảm bảo quyền lợi cho công nhân trong mọi tình huống.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã trực tiếp làm việc với Ban chấp hành công đoàn công ty, gặp gỡ và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng của Hải Phòng tiếp tục hỗ trợ người lao động.

Hoàng Mai (tổng hợp)