Sự kiện

Không thể bỏ lỡ: Phản ứng của người dân Thủ đô trước lời xin lỗi của Công ty nước sạch sông Đà, Phó phòng kế toán Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh rơi từ tầng 8 khách sạn xuống tử vong

Tin nóng thời sự xã hội ngày 25/10: Người dân Thủ đô nói gì về lời xin lỗi của công ty nước sạch sông Đà; Phó phòng kế toán Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh rơi từ tầng 8 khách sạn xuống tử vong; Binh chủng Hóa học vào cuộc điều tra vụ công nhân nhiễm độc ở Nam Định.

Người dân Thủ đô nói gì về lời xin lỗi của công ty nước sạch sông Đà

Mới đây, công ty nước sạch sông Đà có văn bản thông tin về việc công ty này khắc phục xong sự cố nước nhiễm dầu, xin lỗi khách hàng và xin được cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố.

Trước thông tin này, báo điện tử Người Đưa Tin đã ghi nhận thực tế ý kiến nhiều hộ dân chịu ảnh hưởng từ nguồn nước sông Đà thời gian qua tại: Linh Đàm, Thanh Xuân, Hoàng Mai… Đa số các hộ dân đều cho rằng dù đã có thông báo nguồn nước sinh hoạt ở ngưỡng an toàn, nhưng họ dùng vẫn rất dè chừng.

Đối với việc công ty nước sạch sông Đà xin lỗi và xin được cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố (tương đương 1 tháng tiền nước), người dân cho rằng số tiền này chẳng thấm vào đâu.

Bà Nguyễn Thị Dung (60 tuổi) ở tầng 12 toà HHC4 (Linh Đàm, Hà Nội) cho biết: “Gia đình chúng tôi vừa phải thay bộ lọc nước cả triệu bạc, hôm qua cả nhà cùng thay mà ống lọc nước đen kịt, rất bẩn. Nhìn trực tiếp thì hãi luôn, gia đình tôi phải dùng một đường lọc riêng là nước để rửa rau nấu nướng, còn một đường nước chỉ để rửa bát, tắm giặt”, bà Dung thông tin.

Chị Nguyễn Thu Hoa (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bày tỏ sự bức xúc của mình: “Từ ngày nước sinh hoạt bị nhiễm dầu thải, cuộc sống sinh hoạt của gia đình tôi bị đảo lộn hoàn toàn. Cả nhà ốm đau triền miên, chưa kể phải đi mua thêm nước ở bên ngoài về dùng. Không có nỗi khổ nào bằng nỗi khổ mất nước.

Hôm nay, công ty sông Đà xin lỗi và bồi thường cho người dân là miễn phí 1 tháng tiền nước trong quá trình xảy ra sự cố. Tôi thiết nghĩ rằng, cái chúng tôi cần ở đây không phải là lời xin lỗi suông, cũng không phải miễn phí 1 tháng tiền nước là xong. Cái quan trọng ở đây là những người gây ra phải chịu trách nhiệm, còn các công ty cung cấp nước sạch cho dân phải làm sao đảm bảo an ninh nguồn nước, bảo đảm nước đến vòi của từng hộ dân an toàn, sạch. Có như vậy, chúng tôi mới thấy an tâm. Hiện nay, nước gia đình tôi chưa dám sử dụng nhiều, nấu ăn cũng phải mua nước ở bên ngoài về dùng thì mới có cảm giác an tâm”.

Xem thêm: Phản ứng bất ngờ của người dân Thủ đô khi công ty nước sạch sông Đà xin lỗi, miễn phí 1 tháng tiền nước

Phó phòng kế toán Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh rơi từ tầng 8 khách sạn xuống tử vong

Ngày 25/10, thông tin từ trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, tỉnh Nghệ An, vào sáng cùng ngày, ông Phạm Công Tho (SN 1978), Phó trưởng Phòng Kế toán của nhà trường  đã rơi từ tầng cao của khách sạn P.Đ tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào  khoảng 7h ngày 25/10, nhiều người tá hỏa phát hiện nam thanh niên nằm trên ban công tầng 4 của khách sạn P.Đ đóng trên địa bàn TP.Vinh, tỉnh Nghệ An. Nạn nhân nhanh chóng được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa TP.Vinh nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Xem thêm: Phó phòng kế toán Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh rơi từ tầng 8 khách sạn xuống tử vong

Binh chủng Hóa học vào cuộc điều tra vụ công nhân nhiễm độc ở Nam Định

Liên quan đến vụ ngộ độc khiến gần 200 công nhân Công ty da giày Golden Victory Việt Nam (Nghĩa Minh, Nghĩa Hưng, Nam Định) bị nhiễm độc, sáng 25/10 vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ việc. 

Trong diễn biến liên quan, sáng 25/10, thông tin với phóng viên, đại diện Phòng cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Nam Đinh cho biết, Binh chủng Hóa học (bộ Quốc Phòng) đã có mặt tại công ty da giày Golden Victory để điều tra nguyên nhân vụ việc.

“Các đoàn kiểm tra của tỉnh cũng đã vào cuộc lấy kết quả xác minh, tuy nhiên để có kết quả chính xác nên tiếp tục mời Binh chủng hoá học về xét nghiệm để cho kết luận chính xác nhất”, vị này thông tin.

Xem thêm: Binh chủng Hóa học vào cuộc điều tra vụ công nhân nhiễm độc ở Nam Định

Bá Di (T/h)