Sự kiện

Không thể bỏ lỡ: 3 chiến sĩ Công an hy sinh trong vụ gây rối ở Đồng Tâm, Bỏ 580.000 đồng mua cặp bánh chưng trà xanh nhân cá hồi Na Uy

Tin nóng thời sự xã hội ngày 9/1: Gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ tại Đồng Tâm; Bỏ 580.000 đồng mua cặp bánh chưng nhân cá hồi Na Uy; Phó Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo xử lý nghiêm vụ người phụ nữ dạy kèm đánh đập học sinh.

3 chiến sĩ Công an hy sinh trong vụ gây rối ở Đồng Tâm

Từ ngày 31/12/2019, một số đơn vị của bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn, TP.Hà Nội theo kế hoạch.

Trong quá trình xây dựng, sáng ngày 9/1 một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ Công an hy sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương.

Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Xem thêm: Bộ Công an chính thức thông tin về vụ việc gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ tại Đồng Tâm

Bỏ 580.000 đồng mua cặp bánh chưng nhân trà xanh cá hồi Na Uy

Bánh chưng là món ăn truyền thống của người Việt Nam với những nguyên liệu như đỗ xanh, gạo nếp, thế nhưng một cửa hàng tại Hà Nội đã sáng tạo ra món bánh chưng mới sử dụng ca hồi thay thế cho thịt lợn trong phần nhân bánh. Ngoài ra, để khử vị tanh và tạo nên hương vị mới, cửa hàng ướp bột trà xanh với gạo.

Anh Trịnh Xuân Giáp (người sáng tạo ra loại bánh chưng này) cho biết: “Ý tưởng tạo ra sản phẩm bắt nguồn từ việc muốn gắn kết những sản phẩm truyền thống của Việt Nam với những nét văn hóa ẩm thực Nhật Bản”.

Dịp Tết năm nay, anh Giáp dự kiến bán khoảng 1.000 chiếc bánh. Mỗi cặp bánh chưng nhân cá hồi có giá bán là 580.000 đồng.

Xem thêm: Độc đáo bánh chưng nhân cá hồi Na Uy hút khách dịp Tết

 Phó Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo xử lý nghiêm vụ người phụ nữ dạy kèm đánh đập học sinh

Mới đây, ông Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có Văn bản số 33/UBND – VXNV về việc chấn chỉnh và xử lý nghiêm hành vi đánh đập, miệt thị tại một cơ sở dạy kèm.

Trong văn bản ban hành, Phó chủ tịch tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với các địa phương tăng cường kiểm tra công tác dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh.

Có biện pháp khắc phục những hạn chế trong công tác quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm; kịp thời chấn chỉnh những sai sót, không để phát sinh những vụ việc tương tự  trên địa bàn trong thời gian tới.

Kết quả xử lý vụ việc của UBND TP.Phan Rang – Tháp Chàm gửi UBND tỉnh báo cáo thường trực Tỉnh ủy trước ngày 10/1/2020.

Ngoài ra, ông Bình còn giao sở Thông tin và Truyền thông cung cấp đầy đủ thông tin cho các cơ quan báo chí, truyền thông biết về vụ việc để kịp thời đưa tin, phản ánh chính xác, trung thực đến cán bộ, đảng viên và người dân quan tâm.

Xem thêm: Vụ người phụ nữ dạy kèm đánh đập học sinh ở Ninh Thuận: Phó Chủ tịch tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm

Bá Di