Sự kiện

Không thể bỏ lỡ: “Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới” ẩu đả với thanh niên xăm trổ ở Sa Pa, 2 anh em tử vong sau khi ăn thịt chó

Tin nóng thời sự xã hội ngày 26/8: Công an xác minh clip “Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới” bị nhóm thanh niên đánh tại Sa Pa; Chàng trai bay từ Nhật về làm đám cưới với cô gái mất vì tai nạn giao thông; 2 anh em tử vong nghi do ăn thịt chó; Hai phương án nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

 “Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới” ẩu đả với thanh niên Sa Pa

Lực lượng chức năng tiến hành xác minh đoạn video ghi lại cảnh “Tôn Ngộ Không", "Trư Bát Giới” hỗn chiến cùng nhóm thanh niên xăm trổ ở Sapa (Lào Cai) gây xôn xao dư luận mạng.

Theo người dân sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 25/8. Nguyên nhân ban đầu do người mặc đồ “Tôn Ngộ Không” văng tục với mẹ của 3 thanh niên xăm trổ. 

Một số du khách lên Sa Pa cho biết, những người hóa trang Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới có vẻ là dân xã hội, thường tới dụ khách chụp ảnh chung và nói miễn phí nhưng sau đó xin đểu. Với người Việt thì phải đưa 100 ngàn đồng, còn khách nước ngoài bị “chặt chém” cao hơn đến 100 USD.

Sự việc xảy ra khiến nam thanh niên mặc đồ Trư Bát Giới ngã gục tại hiện trường.

Xem thêm: Công an xác minh clip “Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới” bị nhóm thanh niên đánh tại Sa Pa

2 anh em tử vong nghi do ăn thịt chó

Ngày 25/8, 2 anh em là ông N.V.C (SN 1958) và N.V.T (SN 1960, cùng trú tại thôn 11 xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) đến nhà một người cùng địa phương.

Đến khoảng 12h cùng ngày, chủ nhà làm nhiều mâm cơm, 2 anh em là ông N.V.C cùng ăn một mâm. Theo những người có mặt tại bữa cơm, trong mâm có nhiều món ăn khác nhau, trong đó có thịt chó được mua ở ngoài quán mang về.

Đến chiều cả 2 anh em có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm, được đưa vào bệnh viện để cấp cứu. Chiều tối cùng ngày 2 người đã tử vong.

 Thông tin từ các bác sĩ tại bệnh viện cho biết, hai nạn nhân gặp phải tình trạng hoại tử cơ tim và suy chức năng gan cấp tính, là những dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm.

Xem thêm: Quảng Ninh: Hai anh em tử vong nghi do ngộ độc thịt chó

Chàng trai bay từ Nhật về làm đám cưới với cô gái mất vì tai nạn giao thông

Ngày 26/8, đại diện chính quyền xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM xác nhận, địa bàn xã có xảy ra một vụ tai nạn giao thông thương tâm khiến một cô gái trẻ chết thảm.

Thời điểm xảy ra tai nạn, chị H.N.T., ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM livestream cảnh báo vụ tai nạn đến mọi người và thông báo người đi đường nên chọn cung đường khác để di chuyển, vì hiện trường vụ tai nạn gây ách tắc giao thông khu vực.

Bất ngờ, chị T. thấy có một nam thanh niên tên Đặng Thiên A. vào hỏi thăm về nạn nhân. Chị T. đưa thông tin, hình ảnh để A. xác minh. Không ngờ, nạn nhân đúng là vợ sắp cưới của anh A..

Bàng hoàng, anh A. chia sẻ với chị T. rằng, anh đang mua vé máy bay để về Việt Nam. Đồng thời, anh A. thông tin trên trang cá nhân: "Hôn lễ tổ chức vào 10h tối nay. Mong anh chị em dành chút thời gian tiễn vợ em tại xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM...".

Xem thêm: Chàng trai bay từ Nhật về làm đám cưới với cô gái mất vì tai nạn giao thông

Hai phương án nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Bộ Lao động, Thương binh và xã hội vừa đưa ra hai phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2020.

Phương án 1: Nghỉ hai ngày cuối năm Kỷ Hợi và ba ngày đầu năm Canh Tý. Công chức, viên chức nghỉ Tết âm lịch từ thứ Năm (23/1/2020) đến hết thứ Tư (29/1/2020) (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý).

Phương án 2: Nghỉ một ngày cuối năm Kỷ Hợi và bốn ngày đầu năm Canh Tý. Công chức, viên chức nghỉ Tết âm lịch từ thứ Sáu (24/1/2020) đến hết thứ Năm (30/1/2020) (tức là từ ngày 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 6 tháng Giêng năm Canh Tý).

Đối với các cơ quan, tổ chức không nghỉ cố định hai ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần thì căn cứ vào kế hoạch hoạt động cụ thể để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Xem thêm: Hai phương án nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Bá Di (Tổng hợp)