Sự kiện

Không thể bỏ lỡ: Tiết lộ đặc biệt về chuyến bay chở nhóm du khách về Daegu, Mua rượu bia qua mạng phải khai báo tên tuổi

Tin nóng thời sự xã hội ngày 26/2: Tiết lộ đặc biệt về chuyến bay chở nhóm du khách về Daegu; Mua rượu bia qua mạng phải khai báo tên tuổi; 6.700 ô tô bị chặn đăng kiểm vì chậm nộp phạt nguội; Lật ghe chở 10 người ở Quảng Nam.

Tiết lộ đặc biệt về chuyến bay chở nhóm du khách về Daegu

Chuyến bay muộn mang số hiệu VJ878 lúc 23h55 ngày 25/2 đã đưa nhóm du khách này về lại Hàn Quốc.Tất cả được đi đường riêng, từ nơi cách ly đến chân cầu thang máy bay, đảm bảo theo yêu cầu quy định.

Ông Lê Thành Phúc, Giám đốc bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, ngành y tế TP.Đà Nẵng đã bố trí 1 xe ô tô khách, 1 xe tải chở hành lý.

Cũng theo tiết lộ của ông Phúc, trong nhóm 20 người khách Hàn Quốc này có 18 người về nước trong chuyến bay. Hai người còn lại xin được tiếp tục cách ly ở bệnh viện.

Riêng 2 du khách Thái Lan, họ có nguyện vọng trở về nước và sẽ được bố trí xuất cảnh tương tự đối với đoàn Hàn Quốc bằng đường hàng không vào ngày 26/2.

Xem thêm: Tiết lộ đặc biệt về chuyến bay lúc 23h55 đưa nhóm du khách đến TP. Đà Nẵng từ tâm dịch Daegu về nước

Mua rượu bia qua mạng phải khai báo tên tuổi

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 24/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Nghị định 24 quy định việc sử dụng hình ảnh diễn viên uống rượu, bia trong tác phẩm điện ảnh, sân khấu, truyền hình phải đảm bảo các yêu cầu: Không thể hiện các hành vi bị nghiêm cấm được quy định tại Điều 5; hành vi uống rượu, bia ở các địa điểm được quy định tại Điều 10 Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Điều 6 Nghị định này nêu rõ, tổ chức, cá nhân bán rượu, bia theo hình thức thương mại điện tử hoặc cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho tổ chức, cá nhân khác bán rượu, bia phải thực hiện biện pháp ngăn ngừa người chưa đủ 18 tuổi tiếp cận, truy cập, tìm kiếm thông tin và mua rượu, bia bằng cách yêu cầu khai báo tên, tuổi của người truy cập trước khi người đó truy cập, tìm kiếm thông tin.

Đồng thời, khai báo các thông tin về tên, địa chỉ cư trú của người mua, thông tin thanh toán qua tài khoản, thẻ ngân hàng hoặc các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khác khi người đó thực hiện giao dịch.

Xem thêm: Phải khai báo tên, tuổi khi mua rượu bia qua mạng

6.700 ô tô bị chặn đăng kiểm vì chậm nộp phạt nguội

Cục Đăng kiểm Việt Nam, cho biết từ 1/1-24/2/2020, Cục nhận được văn bản đề nghị chặn đăng kiểm đối với hơn 3.700 xe ô tô vi phạm giao thông nhưng không chấp hành đúng thời hạn xử phạt, giải quyết vi phạm.

Ngoài ra, đến hết năm 2019 còn khoảng 3.000 trường hợp xe khác cũng bị đề nghị chặn đăng kiểm, nâng tổng số xe bị chặn hiện nay lên hơn 6.700 xe. Trong năm 2019, tổng số có khoảng hơn 7.000 xe bị chặn đăng kiểm.

Các đề nghị chặn đăng kiểm chủ yếu được gửi từ Thanh tra Sở GTVT, Phòng CSGT các địa phương; trong đó, khoảng 89% bị “phạt nguội” nhưng chưa chấp hành xử phạt.

Từ ngày 1/1/2020, theo Nghị định 100/2019 của Chính phủ, trường hợp chưa nộp phạt vẫn được tiếp nhận kiểm định nhưng chỉ cấp giấy chứng nhận, tem đăng kiểm thời hạn 15 ngày và không giới hạn số lần đăng kiểm. Trường hợp nộp phạt xong được kiểm định, cấp chứng nhận đăng kiểm theo đúng chu kỳ phương tiện.

Xem thêm: Chậm nộp phạt nguội, 6.700 ô tô bị chặn đăng kiểm

Lật ghe chở 10 người ở Quảng Nam

Ngày 26/2, chính quyền địa phương cùng người dân tiến hành tổ chức tang lễ cho 6 nạn nhân vụ lật nghe ở thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Chiều 25/2, 10 người lên chiếc nghe nhỏ của ông B. sang sông Vu Gia để làm đồng. Đến giữa dòng sông lớn thì chiếc ghe gặp sự cố lật úp. Nghe tiếng kêu cứu, người làng nháo nhào ra ứng cứu, vớt được 4 người, 6 nạn nhân xấu số chìm dần xuống đáy sông sâu.

Xem thêm: Lật ghe chở 10 người ở Quảng Nam: Tang thương đón 6 thi thể từ đáy sông

Bá Di