Sự kiện

Không thể bỏ lỡ: Yêu cầu đình chỉ công tác nữ cán bộ công an thóa mạ nhân viên hàng không; Hé lộ số tiền khủng đại học Đông Đô thu lời từ học viên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/8/2019 trong nước.

Yêu cầu đình chỉ công tác, đề xuất cấm bay nữ cán bộ công an chửi bới, dọa đánh nhân viên hàng không

Ngày 23/8, Trung tướng Đàm Duy Khương - Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết: "Ngay sau khi xem clip và nắm bắt được sự việc của Đại úy Lê Thị Hiền - cán bộ Công an quận Đống Đa xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh), Công an TP.Hà Nội đã có chỉ đạo khẩn về quận Đống Đa ngay trong đêm 22/8 để làm rõ vụ việc và có hình thức xử lý đối với nữ cán bộ này".

Cụ thể, Trung tướng Đàm Duy Khương đã yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Lê Thị Hiền, cán bộ xử lý hành chính thuộc Đội Cảnh sát giao thông trật tự, phản ứng nhanh, thuộc Công an quận Đống Đa, để kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định.

Xem thêm: Yêu cầu đình chỉ công tác, đề xuất cấm bay nữ cán bộ công an chửi bới, dọa đánh nhân viên hàng không

Số tiền khủng đại học Đông Đô thu lời từ học viên

Chủ tịch đại học Đông Đô Trần Khắc Hùng và Hiệu trưởng Dương Văn Hoà bị khởi tố về tội Giả mạo trong công tác.

Theo nguồn tin của báo Người Đưa Tin, từ tháng 7/2017 đến tháng 6/2019, trường Đại học Đông Đô đã cấp văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh cho các học viên mà không cần qua thi cử, học tập.

Ông Trần Khắc Hùng, Chủ tịch HĐQT là người chỉ đạo các đầu mối. Các “mắt xích” khác trong đường dây này là: Dương Văn Hòa – Hiệu trưởng; Trần Ngọc Quang – Phó viện trưởng Đào tạo, Phó trưởng phòng đào tạo và quản lí sinh viên; Trần Kim Oanh – Viện Phó viện Đào tạo liên tục; Lê Văn Hà – Viện Trưởng viện 4.0; Phạm Vân Thùy – Viện 4.0; Lê Thị Lương – Viện 4.0…

Bị can Trần Ngọc Quang đã nhận và giúp 11 cá nhân (5 trường hợp tại học viện Ngân hàng, 3 trường hợp tại thành phố Hồ Chí Minh, 3 trường hợp ở các đơn vị khác) có nhu cầu lấy văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh không qua tuyển sinh thi cử.

Số tiền mà Quang đã thu là 40 triệu đồng/người. Sau đó, ông Quang nộp về trường 30 triệu đồng/người và thu lợi 10 triệu đồng/người. Như vậy, tổng số tiền ông Quang thu lợi cho cá nhân là 110 triệu đồng.

Xem thêm: Đại học Đông Đô và những tấm bằng vô giá trị: Hé lộ số tiền khủng thu lợi từ học viên

Ý kiến của bộ GTVT về quan điểm "bán xăng cho phụ nữ là tội ác"

Mới đây, đại biểu Châu Quỳnh Dao (đoàn Kiên Giang) gửi chất vấn Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể với nội dung: “Từ một số vụ tai nạn giao thông liên quan đến việc phụ nữ cầm lái xe ô tô, có ý kiến cho rằng “Bán xăng cho phụ nữ là một tội ác” xin Bộ trưởng cho biết quan điểm của mình về bản chất của sự việc này.

Trả lời đại biểu Châu Quỳnh Dao bằng văn bản, Bộ GTVT cho biết, thời gian gần đây đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng do một số phụ nữ lái xe gây ra. Theo kết luận của các cơ quan chức năng thì nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ TNGT do phụ nữ gây ra nêu trên là do: nồng độ cồn trong máu vượt ngưỡng cho phép khi lái xe; mất bình tĩnh trong xử lý tình huống khi lái xe, dẫn đến đạp nhầm chân ga, thay vì đạp chân phanh; không có giấy phép lái xe…

Bộ GTVT đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm và dư luận xã hội lên án mạnh mẽ đối với những hành vi vi phạm các quy định về an toàn giao thông nêu trên, không phân biệt đối tượng lái xe đó thuộc giới tính nam hay nữ.

Bộ GTVT cho rằng, ý kiến “Bán xăng cho phụ nữ là một tội ác” là định kiến đối với phụ nữ, không có cơ sở khoa học và không phù hợp với số liệu thống kê về đối tượng gây ra các vụ TNGT ở Việt Nam theo giới tính.

Xem thêm:Bộ GTVT phản đối quan điểm "bán xăng cho phụ nữ là tội ác"

Bá Di (Tổng hợp)