Sự kiện

Không thể bỏ lỡ: 3 vụ tai nạn liên tiếp tại Hải Dương, Phòng GD&ĐT ở Long An ra công văn "tiếp thị" áo lót nữ sinh, Chuyên gia phân tích vụ Trung Quốc vi phạm vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam

Tin nóng thời sự xã hội ngày 23/7: Diễn biến vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở QL5, Ngành giáo dục Long An thừa nhận ra công văn "tiếp thị" áo lót nữ sinh, uẩn khúc vụ dì bắt cóc cháu gái 5 tuổi.

3 vụ tai nạn trong một buổi sáng trên Quốc lộ 5, 7 người tử nạn

Sáng sớm ngày 23/7, trên Quốc lộ thuộc địa bàn huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đã xảy ra 3 vụ TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Vụ thứ nhất xảy ra hồi 4h10 tại Km 63+300, lối đi sang thôn Tưởng Vu, xã Cộng Hoà, huyện Kim Thành xảy ra vụ tai nạn giữa xe 16 chỗ với người qua đường tại vị trí lối sang Tưởng Vu làm 1 người chết. Vụ thứ 2 xảy ra vào khoảng 5h30 giữa xe container và 1 xe tải tại lối mở Km62 làm 1 người chết.

Ngay sau đó, vào khoảng 6h05 một xe tải hướng Hà Nội- Hải Phòng đâm vào dải phân cách và va vào 7 người đang tập trung tại điểm Km63+300 làm chết 5 người và bị thương 2 người.

Ngay sau đó, vào khoảng 6h05 một xe tải hướng Hà Nội- Hải Phòng đâm vào dải phân cách và va vào 7 người đang tập trung tại điểm Km63+300 làm chết 5 người và bị thương 2 người.

Hiện trường vụ tai nạn.

Xem thêm: Lời khai bất ngờ của tài xế gây tai nạn thảm khốc ở Hải Dương

Ngành giáo dục Long An thừa nhận ra công văn "tiếp thị" áo lót nữ sinh

Sáng 23/7, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Cần Đước, (Long An) bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, xác nhận rằng, Văn bản mang số 1026/PGDĐT ngày 18/7/2019 nhằm giới thiệu “áo lá kháng khuẩn” đến các trường THCS do ông Đặng Minh Tấn, Phó Trưởng phòng ký là hoàn toàn chính xác.

Đại diện sở GD&ĐT tỉnh Long An cho biết, công ty dệt may Nguyên Dung là một nhà hảo tâm thường xuyên của nhiều hội Cựu giáo chức trên cả nước. Doanh nghiệp này thường xuyên có các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ kinh phí cho những hoạt động của hội Cựu giáo chức, giúp đỡ những giáo viên về già, tạo các hoạt động kỷ niệm hướng đến các giáo viên về hưu trong năm.

Xem thêm: Ra công văn "tiếp thị" áo lót nữ sinh, ngành giáo dục Long An xin rút kinh nghiệm

Uẩn khúc vụ dì bắt cóc cháu gái 5 tuổi, mang bán 70 triệu đồng

Liên quan đến thông tin dì 14 tuổi tổ chức bắt cóc cháu ruột (5 tuổi) mang đi bán lấy 70 triệu đồng, được đăng tải trên mạng xã hội ở huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) được lan truyền trên mạng xã hội. Trong khi phía UBND huyện Thường Xuân xác nhận, cho biết đang điều tra và làm rõ thông tin trên, phía gia đình có những động thái bất thường và có nhiều mâu thuẫn trong lời khai.

2 dì cháu liên qua đến nghi án bắt cóc.

Xem thêm: Nhiều mâu thuẫn trong vụ nghi vấn dì bắt cóc cháu gái 5 tuổi, mang bán 70 triệu đồng

Chuyên gia chỉ rõ căn cứ pháp lý khẳng định Trung Quốc vi phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam

Người phát ngôn bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng ngày 19/7 nêu rõ, nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 của Trung Quốc đã có hành vi vi phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam ở khu vực phía Nam Biển Đông.

Các hành động hung hăng và coi thường luật pháp quốc tế của Trung Quốc ở Biển Đông đã làm cho dư luận trong nước và quốc tế bất bình, khi lần lượt các bên liên quan đều lên tiếng phản đối bằng nhiều cách khác nhau.

TS. Trần Công Trục, chuyên gia luật biển, nguyên Trưởng ban Biên giới Chính Phủ khẳng định: “Cho đến giai đoạn này, phát ngôn của bộ Ngoại giao là đủ sức thuyết phục, có giá trị pháp lý, thể hiện thiện chí của Việt Nam, vừa tôn trọng luật pháp quốc tế, bảo vệ các quyền lợi ích của Việt Nam và vừa muốn giải quyết mọi tranh chấp bằng hòa bình, không để xung đột lên quá cao, dẫn đến đụng độ”.

Xem thêm: Chuyên gia chỉ rõ căn cứ pháp lý khẳng định Trung Quốc vi phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam

Bá Di (Tổng hợp)