Sự kiện

Không thể bỏ lỡ: ĐBQH bức xúc vì "80% bộ ngành không muốn tiếp thu", Chính phủ ứng trước kinh phí đưa 39 nạn nhân ở Anh về nước

Tin nóng thời sự xã hội ngày 21/11: ĐBQH bức xúc vì "80% bộ ngành không muốn tiếp thu"; Chính phủ ứng trước kinh phí đưa 39 nạn nhân ở Anh về nước; Quảng Nam chi 16 tỷ cho hoạt động phát triển bóng đá.

ĐBQH bức xúc vì "80% bộ ngành không muốn tiếp thu"

Thảo luận về dự án luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật sáng nay (21/11), vấn đề trách nhiệm chủ trì việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo luật, pháp lệnh nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu.

Phát biểu với tư cách là ĐBQH tham gia chỉnh lý luật từ đầu kỳ đến giờ, ĐB Nguyễn Mai Bộ (đoàn An Giang) nêu bản chất của việc tiếp thu chỉnh lý luật là việc nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của ĐBQH về dự thảo luật.

Trong trường hợp tiếp thu thì sửa dự thảo luật và thể hiện trong dự thảo luật trình Quốc hội thông qua. Còn trong trường hợp không tiếp thu thì sẽ đề cập trong bản giải trình.

Tuy nhiên, theo vị Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng an ninh, tình hình thực tế thời gian qua không thực hiện theo nguyên tắc trên.

"Thực tiễn hoạt động tiếp thu trong thời gian vừa qua, tôi khẳng định có đến 80% các bộ ngành không muốn tiếp thu", ông Nguyễn Mai Bộ thẳng thắn nhìn nhận và ví von, "khi đó, ĐBQH chúng ta sẽ trở thành người đi chợ để trả giá, còn người đưa ra hàng có đồng ý bán hay không lại thuộc quyền của họ".

Xem thêm: ĐBQH bức xúc vì "80% bộ ngành không muốn tiếp thu"

Chính phủ ứng trước kinh phí để đưa 39 nạn nhân tử vong trong container ở Anh về nước

Bên hành lang Quốc hội, Thứ trưởng bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, Chính phủ sẽ ứng trước kinh phí để đưa các nạn nhân trong vụ 39 người Việt tử nạn trong container ở Anh về nước.

Cũng theo ông Sơn, sau khi hoàn tất mọi việc sẽ tính chi phí với các địa phương. Các địa phương sau đó sẽ giải quyết với thân nhân của các gia đình để hoàn trả lại cho Chính phủ.

Khi được hỏi về việc hiện có một số doanh nghiệp muốn chia sẻ kinh phí với gia đình các nạn nhân, ông Sơn cho biết các doanh nghiệp sẽ làm việc trực tiếp với các địa phương và gia đình.

Xem thêm: Thứ trưởng bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: "Chính phủ ứng trước kinh phí để đưa 39 nạn nhân tử vong trong container ở Anh về nước"

Quảng Nam chi 16 tỷ cho hoạt động phát triển bóng đá

Ngày 21/11, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa chấp thuận khoản tiền 16 tỷ đồng hỗ trợ cho hoạt động phát triển đội bóng đá tỉnh.

Vị Phó Chủ tịch tỉnh giao Câu lạc bộ bóng đá Quảng Nam chịu trách nhiệm tổ chức thi đấu ổn định ở các giải Bóng đá chuyên nghiệp và đạt thành tích tốt qua từng mùa giải.

Các đội bóng đá trẻ tham gia đầy đủ các giải bóng đá trẻ quốc gia ở tất cả các lứa tuổi theo quy định; phấn đấu đạt thứ hạng cao ở một số giải đấu.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với sở Tài chính hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc tổ chức đào tạo, tập huấn và thi đấu môn bóng đá. 

Hai đơn vị phải đảm bảo phát triển toàn diện về các tuyến đáp ứng nhu cầu trước mắt cũng như lâu dài của bóng đá tỉnh nhà, phù hợp với sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam theo hướng Câu lạc bộ Bóng đá chuyên nghiệp.

Xem thêm: Quảng Nam chi 16 tỷ cho hoạt động phát triển bóng đá

Bá Di