Sự kiện

Không thể bỏ lỡ: Thêm máy bay bị rách lốp khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài; Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói gì về người sẽ làm "tư lệnh" ngành Y tế

Tin nóng thời sự xã hội ngày 2/12: Máy bay rách lốp khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài; Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói gì về người sẽ làm "tư lệnh" ngành Y tế; Thông tin mới nhất vụ lãnh đạo xã bán hàng loạt tài sản trái thẩm quyền.

Thêm máy bay bị rách lốp khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài

Thời gian gần đây, bộ phận thợ máy của một số hãng hàng không đã liên tiếp phát hiện máy bay bị rách lốp sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài khiến dư luận xôn xao. 

Mới đây nhất là sự cố đối với tàu bay Boeing B787/VN-A866 của hãng hàng không Vietnam Airlines khi thực hiện chuyến bay VN415 từ Incheon (Hàn Quốc). Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài an toàn, nhóm thợ máy của hãng đã tiến hành kiểm tra tổng thể lại tàu bay. Trong quá trình kiểm tra, thợ máy của hãng đã phát hiện tàu bay này có một vết rách tại lốp.

Trước đó vài ngày, máy bay A320/TC-FHN thực hiện chuyến bay từ Phù Cát (Quy Nhơn) về Nội Bài cũng đã được phát hiện có vết rách tại lốp. Tàu bay này phải thay lốp để thực hiện chuyến bay tiếp theo.

Sáng 2/12, Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, ngay sau khi phát hiện vụ việc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phối hợp với nhà chức trách hàng không tại sân bay và các đơn vị liên quan kiểm tra theo lộ trình hạ cánh và lăn vào vị trí đỗ nhưng không phát hiện bất thường.

Đến nay, nguyên nhân khiến tình trạng một số tàu bay bị rách lốp khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài vẫn đang là một ẩn số.

Xem thêm: Tích cực tìm nguyên nhân khiến máy bay bị rách lốp khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói gì về người sẽ làm "tư lệnh" ngành Y tế

Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 11, ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã giải đáp thắc mắc khi PV đề cập đến việc, ai sẽ là người thay thế bà Nguyễn Thị Kim Tiến làm Bộ trưởng bộ Y tế?

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, ngày 22/11 vừa qua, Quốc hội đã ra nghị quyết miễn nhiệm Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trên cơ sở tờ trình của Chính phủ.

Trước đó, Bộ Chính trị phân công ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Phó thủ tướng Chính phủ, kiêm giữ chức Bí thư Ban Cán sự Đảng bộ Y tế.

"Chúng ta biết rằng, công tác cán bộ là công việc của Đảng, được thực hiện theo quy định của Đảng, Nhà nước, với quy trình chặt chẽ 5 bước. Hiện nay, các cơ quan của Đảng, Chính phủ đang thực hiện quy trình về việc này", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin.

Xem thêm: Bộ trưởng Mai Tiến Dũng giải đáp thắc mắc của phóng viên về người sẽ làm "tư lệnh" ngành Y tế

Thông tin mới nhất vụ lãnh đạo xã bán hàng loạt tài sản trái thẩm quyền

Liên quan đến vụ việc  "Lãnh đạo xã tự ý bán tài sản sai thẩm quyền do "nhận thức chưa đủ"", ngày 1/12, trao đổi với PV, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đến thời điểm hiện tại, đơn vị vẫn chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc kể trên.

Theo ông Hùng, hiện UBND huyện đang lấy thêm ý kiến của các sở, ban, ngành để làm báo cáo gửi cho UBND tỉnh. Mặc dù đã hết thời gian gia hạn thanh tra vụ việc, tuy nhiên, trước khi đưa ra kết luận đơn vị cần phải xin thêm ý kiến của tỉnh.

"Trong vụ việc này, có một số vấn đề phát sinh không thuộc thẩm quyền xử lý của UBND huyện, chính vì vậy, UBND huyện phải làm báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh. Sau khi có kết luận cuối cùng, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin", ông Hùng nhấn mạnh.

Xem thêm:Thông tin mới nhất vụ lãnh đạo xã bán hàng loạt tài sản trái thẩm quyền

Bá Di