Sự kiện

Không thể bỏ lỡ: Cựu Chủ tịch ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà tử vong "ngoại viện", ĐTQG Việt Nam chạm trán ai tại vòng loại World Cup 2022

Tin nóng thời sự xã hội ngày 18/7: Cựu Chủ tịch Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Trần Bắc Hà tử vong; xử lý trách nhiệm vụ sai phạm Bách Đạt An; chân dung nữ sinh Nam Định đạt 27 điểm khối C, bí ẩn thi thể trong căn nhà khóa kín.

Cựu Chủ tịch ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà tử vong

Ông Trần Bắc Hà - cựu Chủ tịch Ngân hàng BIDV.

Ngày 18/7, Đại tá Đỗ Quang Mão - Chính uỷ Bệnh viện quân y 105 xác nhận: “6h30 sáng nay ông Trần Bắc Hà được đưa vào Bệnh viện quân y 105 trong tình trạng đã tử vong”.

Cũng theo ông Đỗ Quang Mão, bệnh nhân Trần Bắc Hà - cựu Chủ tịch Ngân hàng BIDV được đưa vào bệnh viện 105 với diện “tử vong ngoại viện” sáng ngày 18/7. Bệnh viện 105 không có can thiệp gì về vấn đề chuyên môn.

Xem thêm: Bệnh viện Quân y 105 xác nhận ông Trần Bắc Hà tử vong "ngoại viện"

Diễn biến mới vụ sai phạm Bách Đạt An

Chánh thanh tra tỉnh Quảng Nam Trần Minh Thái vừa ký Kết luận thanh tra số 06/KL-TTT về thanh tra các dự án bất động sản do công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Kết luận thanh tra đã chỉ ra loạt sai phạm trong 14/16 dự án của công ty này, cũng như việc ký kết hợp đồng với Hoàng Nhất Nam, GAIA để huy động vốn là chưa đảm bảo quy định... Hệ lụy lớn nhất của sai phạm này đến nay chính là vụ 1.000 người dân đòi sổ đỏ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tỉnh Quảng Nam.

Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam Trần Minh Thái. 

Ngoài Bách Đạt An, Thanh tra tỉnh Quảng Nam kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam xử lý, kiểm điểm sở TN&MT, sở Xây dựng, UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) vì để xảy ra sai phạm trên.

Tuy nhiên Thanh tra tỉnh Quảng Nam lại viết trong kết luận: "Hiện nay Ban Quản lý đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc đã giải thể nên thanh tra không đề xuất xử lý hành chính"?!

Xem thêm: Xử lý trách nhiệm vụ sai phạm Bách Đạt An: Trưởng ban "biến mất", Thanh tra tỉnh "bó tay"?

Đối thủ của ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Những cái tên mà thầy trò HLV Park Hang-seo phải vượt qua ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 đã chính thức được xác định sau buổi lễ bốc thăm của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC vào chiều qua (ngày 17/7). Theo đó, một kịch bản khá "điên rồ" đã diễn ra tại bảng đấu có sự góp mặt của ĐTQG Việt Nam. 4/5 đội bóng tại bảng đấu này đều đến từ khu vực Đông Nam Á bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia. "Đội khách mời" duy nhất của bảng đấu này chính là đại diện đến từ tây Á UAE.

ĐT Việt Nam gặp lại Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Nhìn vào bảng đấu này, NHM Việt Nam cho rằng ĐTQG Việt Nam đã may mắn khi lọt vào một bảng đấu không quá khó khăn. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là phỏng đoán ban đầu mang tính chủ quan mà thôi. Bởi lẽ các đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo đã có những sự chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng cho vòng loại này.

Xem thêm: Điểm mặt những đối thủ mà ĐTQG Việt Nam sẽ chạm trán tại vòng loại World Cup 2022

Chân dung nữ sinh Nam Định đạt 27 điểm khối C

Em Phạm Thị Dung - nữ sinh đạt 27 điểm khối C.

Em Phạm Thị Dung (học sinh lớp 12A13, trường THPT A Hải Hậu) xuất thân trong gia đình thuần nông nhưng vẫn luôn giữ thành tích học sinh giỏi suốt 12 năm. Bằng sự cần mẫn, chăm chỉ, ham học hỏi, Dung đã xuất sắc đạt 27 điểm trong kỳ thi quan trọng vừa qua, với hai điểm 9,25 ở môn Lịch sử, Địa lý và điểm 8,5 môn Ngữ văn.

“Sáng hôm đó, khi biết điểm thi của mình, em rất vui nhưng cũng hơi tiếc nuối, nếu em tự tin và bình tĩnh hơn, em đã có thể làm tốt hơn, đặc biệt là môn Ngữ văn”, nữ sinh chia sẻ.

Xem thêm: Nữ sinh “đất học” Nam Định vượt khó giành 27 điểm khối C

Bí ẩn thi thể trong căn nhà khóa trái cửa

Vào khoảng 6h30 ngày 18/7, một người hàng xóm đến nhà của ông Nguyễn Văn R., (SN 1952) tại khóm 2, thị trấn Thới Bình (huyện Thới Bình, Cà Mau) để rủ uống trà, nói chuyện chơi, do khoảng 3 ngày qua không thấy ông đi ngang qua nhà. Khi người hàng xóm đến nơi thì thấy nhà của ông R. khóa cửa trong và có mùi hôi nên trình báo vụ việc đến cơ quan chức năng.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Thới Bình phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Cà Mau nhanh chóng phong tỏa hiện trường; phá khóa cửa vào bên trong nhà thì phát hiện ông R. đã tử vong. Thi thể ông R. đang trong giai đoạn phân hủy, bốc mùi hôi.

Xem thêm: Bí ẩn thi thể đang phân hủy trong căn nhà khóa trái cửa

Bá Di (Tổng hợp)