Sự kiện

Không thể bỏ lỡ: Hà Nội báo động về ô nhiễm không khí, Nghi án hai học sinh lớp 11 nhảy hồ tự tử

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/9/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/9/2019 trong nước.

Hà Nội báo động về ô nhiễm không khí

Những ngày gần đây, Hà Nội đang trong một đợt ô nhiễm không khí kéo dài liên tục nhiều ngày. Bằng mắt thường có thể thấy cảnh sắc Thủ đô mịt mù cả ngày vì ô nhiễm, điều này cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người dân.

Theo kết quả quan trắc mới nhất của sở Tài nguyên và Môi trường đặt quanh Hà Nội thì chất lượng không khí ở nhiều nơi đều ở ngưỡng kém, chỉ số chất lượng không khí AQI liên tục dao động trong ngưỡng 100-200 - ngưỡng chất lượng không khí kém và chuẩn bị sang ngưỡng chất lượng không khí xấu.

Cụ thể điểm đo có chất lượng không khí thấp nhất là Học viện Tài Chính với chỉ số AQI là 179. Các điểm đo ở trung tâm Hà Nội như Bảo Linh (Hoàn Kiếm) là 161, Hàng Trống (Hoàn Kiếm) là 170, Trần Quang Khải là 160. Các điểm đo khác như ngã 6 Ô Chợ Dừa là 164, Thái Hà (Đống Đa) là 155, Ngã Tư Sở là 156.

Xem thêm: Chùm ảnh: Hà Nội những ngày báo động về ô nhiễm không khí

Nghi án hai học sinh lớp 11 nhảy hồ tự tử 

Sáng 18/9, thông tin từ UBND huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông, cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, bàn giao thi thể 2 học sinh cho gia đình lo an táng.

Danh tính 2 nạn nhân được xác định là em Hoàng Thị Hg., học sinh lớp 11A10, trường THPT Phan Bội Châu, ngụ thôn 14, xã Nam Dong và em Nguyễn Thế H., học lớp 11A1, trường THPT Phan Bội Châu, ngụ thôn 17, xã  Đắk Đrông, huyện Cư Jút.

Trước đó, Hg. và H. cùng đi khỏi nhà mà không nói lý do. Đến khoảng 18h, tối 17/9, người dân phát hiện thấy thi thể một nữ sinh tại khu vực Hồ Trúc (thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút) nên báo cho cơ quan chức năng.

Một người bạn của em Hg. cho biết, trước khi tìm thấy thi thể nạn nhân dưới hồ, Hg. đã nhắn tin cho bạn này nội dung: “Mày cố gắng sống tốt, nếu tao chết thì đến thắp cho tao nén nhang…”.

Cũng theo bạn của nạn nhân, Hg. và H. có quan hệ tình cảm với nhau.

Xem thêm: Đắk Nông: Nghi án hai học sinh lớp 11 nhảy hồ tự tử

Hút cát trái phép, một người tử vong vì rơi vào chân vịt sà lan

Đêm 17/9, anh Trần Trọng Ph., SN 1991, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai cùng một nhóm người dùng sà lan thực hiện hút cát trái phép trên sông Đồng Môn.

Tuy nhiên trong quá trình hút cát, anh Ph. bị rơi xuống sông và trúng ngay vào chân vịt của sà lan, bị chân vịt cuốn dẫn đến trọng thương, tử vong.

Những người có mặt đã cùng nhau hỗ trợ đưa anh Ph. lên sà lan, đồng thời báo tin cho cơ quan chức năng. Ngoài Ph. ra thì có Th. cũng bị thương nặng và được những người có mặt đưa lên bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình tại TP.HCM cấp cứu.

Xem thêm: Hút cát trái phép, một người tử vong vì rơi vào chân vịt sà lan

Nguyên nhân nữ sinh bất ngờ tử vong tại trường trong ngày đầu nhập học

Mới đây, đại diện lãnh đạo quận Thủ Đức cho biết, đã có kết luận nguyên nhân cái chết nữ học sinh tại trường THCS Trường Thọ và có nhiều biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh.

Cụ thể, vào 8h35 ngày 23/8, ban Giám hiệu trường THCS Trường Thọ nhận tin báo em T.N  bị ngất nằm trên hành lang dãy D, lầu 2, gần vị trí lớp 6/3.

Em N. nhanh chóng được chuyển xuống  phòng Y tế trường. Cán bộ y tế nhanh chóng sơ cứu, gọi cấp cứu 115 và trạm y tế phường, thông báo với phụ huynh biết.

Đến 8h40, ban Giám hiệu nhà  trường nhanh chóng đưa học sinh sang trạm y tế phường gần đó, đồng thời báo cáo lãnh đạo quận.

Sau khi sơ cứu, em N. được chuyển đến bệnh viện Thủ Đức cấp cứu, Tuy nhiên đến  10h em N. tử vong. Cùng thời điểm trên, cơ quan chức năng quận Thủ Đức, cùng gia đình trích xuất camera nhà trường, cho thấy em N. đứng tựa thành lan can trước lớp học, té khuỵ xuống nền hành lang trên dãy lầu 2.

Xem thêm:UBND quận Thủ Đức thông tin về nguyên nhân nữ sinh bất ngờ tử vong tại trường trong ngày đầu nhập học

Bá Di (Tổng hợp)