Sự kiện

Không thể bỏ lỡ: Chó dữ cắn 9 người bị thương, rắn hổ mang bủa vây chung cư Hà Nội

Tin nóng thời sự xã hội ngày 18/8: Chó dữ tấn công khiến 9 người bị thương ở Cà Mau, rắn độc bủa vây khu chung cư Hà Nội, cây sưa đỏ phố cổ biến mất giữa đêm.

Chó dữ tấn công khiến 9 người bị thương

Chiều 17/8, nhiều người dân đang đi chợ phường 7 thì bất ngờ bị 1 con chó bất ngờ tấn công. Hậu quả khiến 9 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau điều trị.

Các nạn nhân tới cơ sở y tế thăm khám.

Các nạn nhân còn lại được đưa đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cà Mau để tiêm ngừa.

Con chó dữ sau đó bị người dân trong chợ bao vây đánh chết. Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Xem thêm: Cà Mau: Chó dữ tấn công khiến 9 người bị thương

Rắn độc bủa vây khu chung cư Hà Nội

Thời gian vừa qua, nhiều người dân sinh sống ở khu chung cư Xuân Mai Complex (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) xôn xao về sự xuất hiện của những con rắn hổ mang trườn qua đường, thậm chí chúng còn sẵn sàng đớp người đi xe máy nếu đến gần.

Ông H. một bảo vệ tòa E khu chung cư Xuân Mai Complex cho biết, những ngày gần đây, nhiều hộ dân sinh sống tại đây nhìn thấy rắn hổ mang xuất hiện liên tục. Nhiều người vì quá sợ hãi đã không cho con nhỏ xuống khu vui chơi bởi bao quanh là những khu đất trống, cỏ dại mọc um tùm.

“Sau khi cư dân phản ánh rắn xuất hiện nhiều, hôm qua (17/8), Ban quản lý chung cư Xuân Mai Complex (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) đã cho người cắt cỏ, phát quang bụi rậm để hạn chế môi trường sinh sống của rắn, đặc biệt là chỗ gần vườn cỏ khu vui chơi. Nhiều công nhân vừa cắt vừa đề phòng cảnh giác vì sợ rắn tấn công, tuy nhiên, theo quan sát của tôi, nhóm công nhân khi cắt không  phát hiện con rắn nào”, ông H. cho biết.

Trước đó, tổ trưởng dân phố ở khu vực này đã nhờ anh Nguyễn Khoa (bảo vệ tại khu chung cư) làm bẫy bắt rắn. Nhiều lần ông H. thấy anh Khoa bắt được con rắn hổ mang hơn 1 kg.

Xem thêm: Cư dân rùng mình, sợ hãi khi rắn độc bủa vây khu chung cư

Cây sưa đỏ phố cổ biến mất giữa đêm

Theo người dân trên phố Thuốc Bắc (phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), khoảng 22h ngày 16/8, lực lượng chức năng bất ngờ chặt hạ một cây sưa đỏ lớn trong đêm đưa đi nơi khác mà không rõ lý do khiến nhiều người dân băn khoăn.

Chiều 17/8, ông Hà Duy Mạnh, trưởng Công an phường Hàng Bồ, xác nhận một cây sưa đỏ trên phố Thuốc Bắc bị đổ nghiêng ra đường gây mất an toàn cho người dân vừa được công nhân Công ty cây xanh Hà Nội chặt hạ trong đêm 16/8.

Ông Nguyễn Đức Mạnh, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội khẳng định, quy trình chặt cây được làm rất chặt chẽ với sự phối hợp của cơ quan chức năng.

"Chúng tôi nhận được thông tin từ UBND phường Hàng Bồ về việc cây sưa đỏ, đường kính thân khoảng 30cm bị nghiêng 60 độ, gốc bị bật lên. Nhận thấy tính cấp bách, nếu để lâu có thể gây nguy hiểm cho người dân nên công ty đã đến chặt hạ.

Xem thêm: Cây sưa đỏ phố cổ biến mất giữa đêm: Lãnh đạo công ty cây xanh trần tình

Bá Di (Tổng hợp)