Sự kiện

Không thể bỏ lỡ: Cận cảnh tiếp tế lương thực cho người dân trong khu cách ly, Tình hình sức khỏe các bệnh nhân mắc Covid-19 tại Việt Nam

Tin nóng thời sự xã hội ngày 16/3: Cận cảnh tiếp tế lương thực cho người dân trong khu cách ly, Tuyên Quang cách ly tại nhà 36 trường hợp; Tình hình điều trị và sức khỏe các bệnh nhân mắc Covid-19 tại Việt Nam; Vietnam Airlines đưa gần 180 công dân Việt Nam trở về từ châu Âu.

Cận cảnh tiếp tế lương thực cho người dân trong khu cách ly

Khoảng 11h sáng mỗi ngày, phường Dịch Vọng tiến hành chuẩn bị đầy đủ thực phẩm để cung ứng vào khu vực cách ly. 5 đội phản ứng nhanh được thành lập để luân phiên cung cấp nhu yếu phẩm, thực phẩm cho người dân. Nhờ nguồn xã hội hoá và kinh phí hỗ trợ của nhà nước, mỗi hộ được cung cấp nhu yếu phẩm với mức 180.000 đến 250.000 đồng/ngày.

Ngoài nhu yếu phẩm nước uống, nước súc miệng, khẩu phần ăn của từng hộ có có rau, thịt, cá, đậu, hoa quả… thay đổi theo từng bữa

Những nhu cầu thiết yếu của người dân khu vực cách ly  sẽ được ghi ra giấy chuyển đến lực lượng chốt trực để được đáp ứng.

Xem thêm:Người dân trong khu cách ly ngày ngày được tiếp tế lương thực

Tình hình điều trị và sức khỏe các bệnh nhân mắc Covid-19 tại Việt Nam

Trong số 41 bệnh nhân mới phát hiện và đang điều trị tại các cơ sở y tế, hầu hết các bệnh nhân đang được kiểm soát tốt diễn tiến lâm sàng. 

Hiện BN18 (đang điều trị ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình) đã có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính (vào tối ngày 14/3), các dấu hiệu sinh tồn ổn định, không sốt, không ho, ăn uống bình thường. 

Tại Bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị cho 3 bệnh nhân (2 bệnh nhân nước ngoài, 1 người Việt), đến nay, kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân nước ngoài là 1 lần âm tính, dự kiến sẽ lấy mẫu xét nghiệm thêm vào ngày mai, 17/3. 

Một bệnh nhân khác cũng có kết quả âm tính 1 lần là nữ bệnh nhân người Anh đang điều trị ở bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Riêng tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đang điều trị cho 15 bệnh nhân mắc Covid-19. Tình hình sức khoẻ phần lớn các bệnh nhân đều ổn định. Tuy nhiên, hiện có 2 trường hợp bệnh nhân đang có diễn tiến nặng hơn. 

Xem thêm: Tình hình điều trị và sức khỏe các bệnh nhân mắc Covid-19 tại Việt Nam

Tuyên Quang cách ly tại nhà 36 trường hợp

Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức, thực hiện cách ly tại nhà đối với 36 trường hợp do tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19.

Đại diện sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cho biết, trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19, chỉ có 1 người đi cùng chuyến bay VN 18 có bệnh nhân số 50 và được xác định ngày 14/3.

Ngay sau đó, trường hợp này đã được thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Cụ thể, đối tượng tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính là ông Jeremy Nselson Mendes (Quốc tịch Pháp), có đi cùng chuyến bay VN18 có bệnh nhân số 50 dương tính với Covid-19 (theo kết quả xét nghiệm hôm 14/3/2020). Sau khi xuống sân bay, ông này có lịch trình đi từ Sân bay Nội Bài - Nhà công vụ Z129 – Nhà N10 nhà máy Z129 – Khách sạn Mường Thanh, Tuyên Quang.

Xem thêm:

Vietnam Airlines đưa gần 180 công dân Việt Nam trở về từ châu Âu

Đại diện hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cho biết đã khai thác 04 chuyến bay từ châu Âu gồm Anh, Pháp, Đức hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Các chuyến bay này vận chuyển tổng cộng gần 180 hành khách với 100% là công dân Việt Nam. Tất cả chuyến bay đều được thực hiện theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất để đảm bảo an toàn cho hành khách, người lao động và hạn chế nguy cơ lây lan dịch tới cộng đồng.

Trước khi lên máy bay, toàn bộ hành khách đều được Vietnam Airlines đo thân nhiệt và phỏng vấn để đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe thực hiện chuyến bay. Hành khách được đảm bảo luôn đeo khẩu trang và được chăm sóc, theo dõi sức khỏe thường xuyên trong suốt thời gian bay. Sau khi hạ cánh, hành khách được đưa đi cách ly tập trung trong vòng 14 ngày theo quy định của bộ Y tế.

Xem thêm: Vietnam Airlines đưa gần 180 công dân Việt Nam trở về từ châu Âu

Bá Di